English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng hơn 1%, vượt mốc 1,800 USD/oz

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Năm (06/5), khi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã đẩy vàng vượt qua mức tâm lý quan trọng 1,800 USD/oz.

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Năm (06/5), khi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã đẩy vàng vượt qua mức tâm lý quan trọng 1,800 USD/oz.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.6% lên 1,814.50 USD/oz. Trong phiên, hợp đồng này đã có lúc vọt lên 1,817.90 USD/oz, mức cao nhất kể từ ngày 16/02. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.8% lên 1,815.7 USD/oz.

“Chúng tôi thực sự vẫn chưa thấy lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi mạnh mẽ”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định. “Bất chấp sự lạc quan về kinh tế, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như vẫn chưa thể thay đổi lập trường thích ứng và lo ngại lạm phát sẽ thúc đẩy vàng”.

Fed có kế hoạch giữ chi phí vay gần mức 0% và duy trì mua tài sản định kỳ hàng tháng trị giá 120 tỷ USD cho đến khi thấy “tiến triển đáng kể hơn” đối với toàn dụng lao động và mục tiêu lạm phát linh hoạt 2%.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã suy giảm.

Chỉ số đồng USD lùi 0.4%, làm vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Vào thời điểm Chính phủ kích thích mạnh, vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát tiềm ẩn, nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng cao đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất từ đầu năm đến nay.

Vàng cũng tăng giá bất chấp dữ liệu cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 13 tháng.

FILI