English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng hơn 2% khi đồng USD, lãi suất suy giảm

Giá vàng tăng 2% vào ngày thứ Ba (09/3) nhờ vào đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 9 tháng ở phiên trước đó.

Giá vàng tăng 2% vào ngày thứ Ba (09/3) nhờ vào đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 9 tháng ở phiên trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 2.1% lên 1,717.25 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 2.3% lên 1,716.90 USDD/oz.

“Do tính chất không mang lại lợi suất của kim loại quý, đà giảm của lãi suất có thể cung cấp hỗ trợ cho đà tăng của vàng để nâng giá cao hơn”, Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định.

Tuy nhiên, trong khi vàng có thể nới rộng đà tăng trong ngắn hạn, về cơ bản, con lắc dao động nghiêng về hướng có lợi cho đà giảm, đặc biệt khi tính đến việc tâm lý toàn cầu đang cải thiện như thế nào đối với việc triển khai vắc-xin và số ca nhiễm Covid-19 đang giảm trên toàn cầu.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm, và đồng USD cũng suy yếu.

Lợi suất trái phiếu cao hơn đã thách thức tính chất của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong năm nay.

Các khoản nắm giữ vàng ở quỹ SPDR Gold Trust, quỹ ETF giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã rớt xuống thấp nhất kể từ tháng 4/2020 vào ngày 08/3.

Chuyên gia phân tích Xiao Fu tại Bank of China International cho biết dòng tiền đổ ra khỏi các quỹ ETF đang cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đang giảm dần.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lập trường chính sách nới lỏng hiện nay của Fed vẫn phù hợp, trong khi trước thềm cuộc họp vào ngày 11/3, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã chia rẽ về việc can thiệp bằng cách tăng mua trái phiếu.

FILI