English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng hơn 2% khi đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm

Giá vàng tăng hơn 2% vào ngày thứ Hai (03/10), được thúc đẩy bởi đà suy giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi các mức đáy gần đây thu hút nhà đầu tư.

Giá vàng tăng hơn 2% vào ngày thứ Hai (03/10), được thúc đẩy bởi đà suy giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi các mức đáy gần đây thu hút nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 2.41% lên 1,699.6744 USD/oz, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 08/3/2022. Hợp đồng vàng tương lai cộng 2.21% lên 1,708.90 USD/oz.

Michael Matousek, Giám đốc giao dịch tại U.S. Global Investors, nhận định: “Trong tháng 9, mọi thứ đều ở mức đá và bị bán quá mức. Giờ đây, mọi người đang tìm kiếm cơ hội, đặc biệt những người nắm giữ không dài hạn những kim loại quý này, những người mua đáy và bán tăng”.

Đồng USD suy yếu, hỗ trợ nhu cầu kim loại được neo giá theo đồng bạc xanh đối với những người mua nước ngoài. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần, hỗ trợ nhu cầu kim loại không đem lại lợi suất.

Đồng USD suy yếu đã mang lại cho vàng một số khởi sắc, với giá vàng phục hồi nhẹ kể từ khi trượt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 hồi tuần trước.

Ông Matousek cho biết vàng tìm thấy hỗ trợ vì gần đây kim loại này đã giảm thấp hơn so với thị trường chung, đồng thời có một số người tham gia thị trường hiện đang nghĩ rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm bớt việc nâng lãi suất, điều này sẽ hỗ trợ vàng.

Hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại, hoạt động sản xuất tại Mỹ tăng với tốc độ chậm nhất trong gần 2 năm rưỡi vào tháng 9/2022, có khả năng do lãi suất tăng để kiềm chế lạm phát đã hạ nhiệt nhu cầu hàng hoá.

FILI