English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng khi đồng USD suy yếu

Vàng tăng khi đồng USD suy giảm vào ngày thứ Hai (07/6), với các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này để rõ ràng hơn khi nào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu giảm bớt các biện pháp hỗ trợ kinh tế.

Vàng tăng khi đồng USD suy giảm vào ngày thứ Hai (07/6), với các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này để rõ ràng hơn khi nào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu giảm bớt các biện pháp hỗ trợ kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,895.77 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 1,898.80 USD/oz.

Vàng đã tăng hơn 1% vào ngày 04/6 sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ định kỳ hàng tháng kém hơn kỳ vọng đã làm dịu đi lo ngại về việc Fed sẽ giảm bớt các biện pháp kích thích tiền tệ trong tương lai gần.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: trong khi vàng đang khá lạc quan, những nhận định của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đang kìm hãm giá.

Vào ngày 06/6, bà Yellen cho biết kế hoạch chi tiêu trị giá 4 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tốt hơn cho nước Mỹ ngay cả khi nó góp phần làm tăng lạm phát và dẫn đến lãi suất cao hơn.

“Điều quan trọng mà mọi người đang chờ đợi là kế hoạch của Fed về việc nới lỏng và cả về lãi suất, và nếu Fed vẫn im ắng trong 1 hoặc 2 tuần tới… bạn có thể thấy vàng hướng về mốc 1,900 USD/oz”, ông Haberkorn chia sẻ.

Chỉ số đồng USD lùi 0.2%, thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Lạm phát vẫn sẽ được chú ý, với báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ công bố vào ngày 10/6, và các cuộc họp ngân hàng trung ương ở châu Âu và Canada.

“Trong dài hạn và trung hạn, chúng ta có thể thấy nhiều biến động hơn trên thị trường chứng khoán, điều này sẽ làm tăng giá trị của vàng như một kênh trú ẩn an toàn và như một kênh phòng ngừa lạm phát”, chuyên gia phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho biết.

FILI