English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ tin Hội nghị Jackson Hole

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (24/8) khi đồng USD xoá bớt đà tăng đầu phiên, trong khi nhà đầu tư chờ đợi sự kiện của các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole để tìm kiếm manh mối về việc nâng lãi suất.

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (24/8) khi đồng USD xoá bớt đà tăng đầu phiên, trong khi nhà đầu tư chờ đợi sự kiện của các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole để tìm kiếm manh mối về việc nâng lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.24% lên 1,751.85 USD/oz. Hợp đồng này đã tăng tới 1% trong phiên trước đó.

Hợp đồng vàng tương lai tiến lên mức 1,765.5 USD/oz. Giúp vàng đảo chiều sụt giảm ban đầu, đồng USD đình trệ quanh mức 108.6, sau khi tăng tới 109.112 vào đầu phiên. Đồng USD mạnh hơn có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nước ngoài.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn tại RJO Futures cho biết: “Thị trường tương đối trầm lặng. Các nhà đầu tư kim loại đang chờ xem điều gì xảy ra từ hội nghị Jackson Hole và muốn biết thêm về lộ trình nâng lãi suất của Fed”.

Những người tham gia thị trường chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề chính sách Jackson Hole vào ngày thứ Sáu (26/8). Bài phát biểu có thể làm sáng tỏ lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed. Vàng có xu hướng hoạt động kém hiệu qủa nếu lãi suất tăng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda nhận định: “Liệu vàng có thể phá vỡ mốc 1,730 USD/oz hay không cũng có thể phụ thuộc vào những gì ông Powell phát biểu cũng như liệu các nhà đầu tư có tâm trạng lắng nghe hay không, liệu ông Powell có bám vào kịch bảo ‘diều hâu’ của các đồng nghiệp mình hay không”.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi ước tính về GDP quý 2/2022 của Mỹ, và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng tháng 7 công bố vào cuối tuần này.

FILI