English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (24/5) khi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng, trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu công bố trong tuần này sẽ giúp đánh giá tốc độ phục hồi kinh tế ở Mỹ.

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (24/5) khi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng, trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu công bố trong tuần này sẽ giúp đánh giá tốc độ phục hồi kinh tế ở Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,882.83 USD/oz. Tuần trước, hợp đồng này đã leo lên mức cao nhất kể từ ngày 08/01/2021 là 1,889.75 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 1,884.5 USD/oz.

“Đà suy giảm của đồng USD và lãi suất Mỹ đang có lợi cho vàng, trong khi các thị trường chứng khoán mạnh hơn đang cung cấp một đối trọng”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Đồng USD đã lùi 0.2%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ rớt xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Nhà đầu tư đang chờ nghe trong tuần này liệu các phát ngôn viên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có nói về việc tuân thủ chính sách kiên nhẫn hay không. Họ cũng đang chờ dữ liệu, bao gồm GDP, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền.

“Nếu dữ liệu về cơ bản tốt hơn kỳ vọng, điều đó sẽ tác động tiêu cực đến vàng, bởi vì khả năng Fed cắt giảm chương trình mua lại trái phiếu sẽ diễn ra sớm hơn hơn là trễ hơn. Ngoài ra, nếu dữ liệu tệ hơn so với dự báo, vàng có thể dao động vượt mốc 1,900 USD/oz khá nhanh”, ông Haberkorn chia sẻ.

Các chuyên gia phân tích đà sụt giảm của đồng Bitcoin cũng hỗ trợ giá vàng.

FILI