English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu và số ca nhiễm Covid-19 tăng

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (27/10), nhờ đồng USD suy yếu và những lo ngại về làn sóng nhiễm Covid-19 thứ 2, mặc dù kim loại trú ẩn an toàn dao động trong phạm vi hẹp khi nhà đầu tư tập trung vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới, CNBC đưa tin.

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (27/10), nhờ đồng USD suy yếu và những lo ngại về làn sóng nhiễm Covid-19 thứ 2, mặc dù kim loại trú ẩn an toàn dao động trong phạm vi hẹp khi nhà đầu tư tập trung vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng tương lai tiến 0.3% lên 1,911.90 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.4% lên 1,909.58 USD/oz.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.3%, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Tuy nhiên, mọi người vẫn có xu hướng tăng giá cho vàng vì lo ngại về Covid-19, sự suy thoái kinh tế toàn cầu và các biện pháp kích thích kinh tế tại Mỹ. Những điều này đã khiến nhà đầu tư thêm vàng vào danh mục đầu tư của mình.

Mỹ, Nga, Pháp và nhiều nước khác đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục, buộc một số quốc gia phải áp đặt các biện pháp hạn chế mới.

Nhà Trắng vào ngày thứ Ba đã làm giảm kỳ vọng về một gói viện trợ lớn sẽ được thông qua trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 03/11/2020, nói rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang tìm kiếm quá nhiều.

Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia, nhưng cuộc đua căng thẳng hơn ở các bang chiến trường sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử.

Vàng, được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ, đã bứt phá 26% từ đầu năm đến nay trong bối cảnh các gói kích thích với mức độ chưa từng có trên toàn cầu được đưa ra trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

FILI