English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (28/4), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất không đổi và khẳng định cam kết hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (28/4), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất không đổi và khẳng định cam kết hỗ trợ nền kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 1,780.56 USD/oz, trước đó đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16/4 là 1,762 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,773.9 USD/oz.

Fed đã giữ lãi suất và chương trình mua trái phiếu ổn định sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, thừa nhận sức mạnh tăng trưởng của nền kinh tế nhưng không đưa ra tín hiệu cho thấy Fed sẵn sàng giảm hỗ trợ cho đà phục hồi kinh tế.

“Trái phiếu tăng, đồng USD giảm mạnh, và vàng đã leo lên mức đỉnh trong phiên sau khi đánh giá lại ở các mức thấp trong phạm vi trước đó sau khi ông Powell nhấn mạnh rằng sẽ không giảm bớt chính sách thích ứng của Fed”, Tai Wong, Giám đốc giao dịch phái sinh kim loại tại BMO, nhận định.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đảo chiều giảm sau khi tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần trước đó, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đồng USD cũng giảm, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Trong khi vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, vốn có thể xảy ra sau các biện pháp kích thích mạnh, lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng và khiến vàng giảm 6% từ đầu năm đến nay.

FILI