English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng sau khi CPI tăng mạnh hơn dự báo

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (10/6) sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng trước, nhưng làm dịu bớt lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm hỗ trợ tiền tệ.

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (10/6) sau khi dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng trước, nhưng làm dịu bớt lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm hỗ trợ tiền tệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,893.75 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 04/6 ở mức 1,869.46 USD/oz.

Hợp đồng vàng tương lai khép phiên ở mức 1,896.40 USD/oz.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 5 khi nền kinh tế tiếp tục phục hồi từ đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu trong nước. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cũng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng.

“Vấn đề quan trọng từ dữ liệu lạm phát là thị trường này tin rằng Fed sẽ không sớm thay đổi lập trường và chính sách thích ứng đối với vàng vẫn còn”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Ông Moya cũng cho biết: Một số áp lực về giá đối với vàng vẫn còn, nhưng cuối cùng niềm tin rằng lạm phát “quá nóng”, vốn có thể khiến Fed thắt chặt chính sách hơn, khó có thể giữ cho vàng được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng tiếp nhận cam kết của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ duy trì dòng tiền kích thích ổn định trong mùa hè, tại cuộc họp chính sách của Ngân hàng này.

Suki Cooper, Chuyên gia phân tích tại Standard Chartered, chia sẻ: “Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong những tuần tới, và kỳ vọng lạm phát vẫn sẽ là tâm điểm”.

FILI