English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tăng trước khả năng áp thêm trừng phạt đối với Nga

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (04/4) khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh các nước phương Tây có khả năng áp thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, và khả năng lạm phát cao hơn, mặc dù đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (04/4) khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh các nước phương Tây có khả năng áp thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, và khả năng lạm phát cao hơn, mặc dù đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đã kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.4% lên 1,932.78 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.5% lên 1,934 USD/oz.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định có khả năng lạm phát thậm chí còn cao hơn do việc vận chuyển hàng hóa chậm chạp ở Trung Quốc liên quan dịch Covid-19 cũng như cuộc chiến ở Ukraine, tất cả đều tích cực đối với vàng.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chính sách gần nhất để tìm kiếm dấu hiệu về khả năng Fed nâng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm vào tháng tới.

Chỉ số đồng USD tiến lên đỉnh 1 tuần, cũng hỗ trợ đà tăng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ tăng mạnh. Động thái của đồng USD đã kìm hãm đà tăng của vàng.

Vàng rất nhạy cảm với đà tăng lãi suất, vì làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất, trong khi thúc đẩy đồng USD, vốn là đồng tiền mà vàng được neo giá.

Sự phẫn nộ đã lan rộng trên toàn cầu vào ngày thứ Hai về vụ giết hại dân thường ở miền Bắc Ukraine và có vẻ kích động phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Moscow, có thể bao gồm cả xuất khẩu năng lượng của Nga.

Phố Wall tăng điểm vào ngày thứ Hai cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khi Nasdaq Composite và S&P 500 được thúc đẩy bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn và đà leo dốc 20% của cổ phiếu Twitter.

FILI