English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tiến gần mốc 1,900 USD

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng vào ngày thứ Ba (25/5), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu trong bối cảnh kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ chính sách tiền tệ điều tiết.

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng vào ngày thứ Ba (25/5), khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu trong bối cảnh kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ chính sách tiền tệ điều tiết.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 1,896.74 USD/oz, trước đó đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 08/01/2021 là 1,898.40 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,898 USD/oz.

Dữ liệu cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 5 đã giảm xuống 117.2.

“Với chỉ số niềm tin người tiêu dùng đang giảm đi một chút, chúng ta đang có một phản ứng tự phát. Một số người có thể nghĩ rằng Fed sẽ ‘bồ câu’ hơn trong thời gian dài hơn”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định.

Vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát.

Làm cho vàng có giá phải chăng hơn, chỉ số đồng USD đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ chạm đáy 2 tuần, qua đó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed trong những nhận định riêng biệt đã xoa dịu lo ngại về lạm phát và nhắc lại rằng chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại vẫn sẽ được duy trì.

FILI