English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tiếp tục giảm khi lạm phát tại Mỹ tăng nóng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Tư (12/5) sau khi báo cáo lạm phát nóng hơn dự báo đã đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng.

Giá vàng giảm vào ngày thứ Tư (12/5) sau khi báo cáo lạm phát nóng hơn dự báo đã đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.9% xuống 1,820.11 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.72% còn 1,822.6 USD/oz.

Chính phủ cho biết lạm phát đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 12 năm vào tháng 4 vừa qua với chỉ số gia tiêu dùng CPI vọt 4.2% so với cùng kỳ năm trước, và cao hơn dự báo tăng 3.6% từ Dow Jones.

Nếu loại trừ giá năng lượng và thực phẩm có nhiều biến động, chỉ số CPI cốt lõi tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 0.9% so với tháng trước. Số liệu cao hơn có thể tạo thêm áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc nâng lãi suất, một lo ngại đã dẫn đến động thái bán tháo cổ phiếu công nghệ nhạy cảm với lãi suất trong tuần này.

Lo ngại về khả năng leo cao của lạm phát đã khiến đồng USD rớt xuống mức đáy hơn 2 tháng trong phiên trước đó và khiến chứng khoán châu Á xuống mức thấp nhất trong 1 tháng vào sáng ngày thứ Tư.

Một số nhà đầu tư xem vàng là một kênh phòng ngừa lạm phát cao, vốn có thể xảy ra theo sau các biện pháp kích thích, nhưng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao hơn đã ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng trong năm nay.

FILI