English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (05/10) khi đồng USD được hưởng lợi từ tâm lý ưa thích rủi ro dịu bớt, vàng có thể chứng kiến giao dịch biến động trong thời gian tới với việc báo cáo việc làm công bố vào ngày 08/10 có thể ảnh hưởng đến kế hoạch thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (05/10) khi đồng USD được hưởng lợi từ tâm lý ưa thích rủi ro dịu bớt, vàng có thể chứng kiến giao dịch biến động trong thời gian tới với việc báo cáo việc làm công bố vào ngày 08/10 có thể ảnh hưởng đến kế hoạch thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,758.27 USD/oz, sau khi chạm 1,770.41 USD/oz vào ngày 04/10, mức cao nhất kể từ ngày 23/9/2021. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.6% còn 1,757.30 USD/oz.

Chỉ số đồng USD tăng, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi các thị trường chứng khoán giảm do lo ngại rằng giá năng lượng leo dốc có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Jeffrey Halley, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định: “Chứng khoán giảm điểm đang thôi thúc các nhà đầu tư châu Á mua vào đồng USD, qua đó gây áp lực lên vàng. Kim loại quý sẽ dao động trong phạm vi 1,750-1,785.00 USD/oz trước khi công bố báo cáo việc làm của Mỹ.

Ngoài lạm phát, quan hệ thương mại Mỹ - Trung mong manh, cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande ở Trung Quốc và sự bế tắc trong vấn đề trần nợ của Mỹ cũng đã thúc đẩy một số dòng vốn trú ẩn an toàn chuyển vào vàng, tạo ra sàn giá cho kim loại quý.

“Trong khi những bất ổn sẽ hỗ trợ vàng ở một mức độ nào đó, cuối cùng thì định hướng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ là người chiến thắng”, ông Halley nói.

Báo cáo việc làm tại Mỹ được kỳ vọng sẽ cho thấy sự tiếp tục cải thiện trên thị trường lao động, có khả năng cho phép Fed bắt đầu thu hẹp kích thích trước cuối năm.

Việc giảm bớt các kích thích của ngân hàng trung ương và nâng lãi suất đã làm tăng lợi suất trái phiếu, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

“Điều chi phối thị trường vàng tại thời điểm này là bao nhiêu và trong khung thời gian nào lãi suất sẽ được nâng”, chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX cho biết.