English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới tiếp tục tăng chờ dữ liệu lạm phát tại Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (09/8) được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (09/8) được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD, trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.4% lên 1,794.76 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 1,811.40 USD/oz.

Đồng USD suy yếu làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài. Chỉ số đồng USD (ICE U.S Dollar Index) - thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.3%.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Vàng hiện đang được hưởng lợi từ đồng USD suy yếu và tình hình Nga – Ukraine, trong khi sự tập trung là những gì xảy ra với CPI vào ngày thứ Tư (10/8)”.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ trong tháng 7 dự kiến công bố vào sáng ngày 10/8. Một cuộc thăm dò của Fed khu vực New York vào ngày 08/8 cho thấy kỳ vọng của người tiêu dùng Mỹ về mức độ lạm phát trong 1 năm và 3 năm đã giảm mạnh trong tháng 7/2022.

Gần đây, vàng đã phải đối mặt với áp lực khi các ngân hàng trung ương nâng lãi suất để kìm hãm lạm phát. Kim loại quý được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và bất ổn chính trị, tuy nhiên, lãi suất cao hơn làm kim loại không đem lại lợi suất trở nên kém hấp dẫn hơn.

Trước khi công bố báo cáo lạm phát, các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Reuters kỳ vọng lạm phát hàng năm sẽ giảm từ 9.1% trong tháng 6 xuống 8.7% trong tháng 7.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể sẽ phải nâng lãi suất thêm để giải quyết áp lực lạm phát đang hiện hữu trong nền kinh tế Anh, Phó Thống đốc BoE Dave Ramsden cho biết.

FILI