English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới vọt gần 3% lên cao nhất trong 1 tháng rưỡi

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh lên đỉnh 1 tháng rưỡi vào ngày thứ Năm (05/11), khi triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã thúc đẩy hy vọng về gói kích thích lớn hơn và làm đồng USD suy yếu, CNBC đưa tin.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh lên đỉnh 1 tháng rưỡi vào ngày thứ Năm (05/11), khi triển vọng ngày càng tăng về chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã thúc đẩy hy vọng về gói kích thích lớn hơn và làm đồng USD suy yếu, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng tương lai tiến 2.9% lên 1,951.80 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay cộng 2.3% lên 1,947.16 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 21/09/2020 là 1,952.41 USD/oz.

“Có vẻ như ngày càng rõ ràng hơn rằng chúng ta sẽ có một Tổng thống thuộc Đảng Dân chủ vào năm tới”, Michael Matousek, Trader hàng đầu tại U.S. Global Investors, chia sẻ và nói thêm rằng điều đó sẽ đảm bảo cho những kế hoạch kích thích lớn hơn và gây sức ép lên đồng USD.

Chứng khoán toàn cầu nhảy vọt, trong khi đồng USD rớt xuống đáy 2 tuần khi ông Biden tiến gần đến việc nắm quyền Nhà Trắng sau chiến thắng ở các bang Michigan và Wisconsin.

Ông Biden được kỳ vọng sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, mặc dù nhà đầu tư vẫn thận trọng trước khả năng một Quốc hội chia rẽ có thể làm ảnh hưởng đến chính sách tài khóa của ông Biden.

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ, vốn là kết quả của một gói kích thích lớn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giữ lãi suất cho vay ngắn hạn ở gần mức 0 trong một quyết định vào ngày thứ Năm, với nền kinh tế đang tăng trưởng nhưng chưa gần bằng mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

FILI