English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới xuống thấp nhất trong 1 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục giảm vào ngày thứ Năm (03/09) xuống mức đóng cửa thấp nhất trong 1 tuần, khi một số nhà đầu tư tìm đến kim loại quý để bù lỗ cho các tài sản khác sau đà lao dốc của các chỉ số chứng khoán Mỹ, MarketWatch đưa tin.

Các hợp đồng vàng tương lai tiếp tục giảm vào ngày thứ Năm (03/09) xuống mức đóng cửa thấp nhất trong 1 tuần, khi một số nhà đầu tư tìm đến kim loại quý để bù lỗ cho các tài sản khác sau đà lao dốc của các chỉ số chứng khoán Mỹ, MarketWatch đưa tin.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh, xóa sạch đà tăng trước đó trong tuần. Đà lao dốc trên thị trường chứng khoán có thể khiến nhà đầu tư thi nhau bù lỗ bằng cách bán các tài sản khác, như vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 12 lùi 6.90 USD (tương đương gần 0.4%) xuống 1,937.80 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27/08/2020, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.6% còn 1,930.58 USD/oz.

Vàng đã phải đấu tranh để tìm hướng đi vào ngày thứ Năm, chịu sức ép bởi sự suy giảm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ, nhưng cũng tìm thấy một số hỗ trợ từ dữ liệu cho thấy thâm hụt thương mại hàng tháng tại Mỹ tăng vọt.

Vào ngày thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm 130,000 người xuống còn 881,000 người trong tuần cuối cùng của tháng 8. Tuy nhiên, dữ liệu từ Chính phủ cho thấy thâm hụt thương mại đã vọt 18.9% trong tháng 7 do nhập khẩu giảm mạnh.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như đi ngang trong phiên ngày thứ Năm. Sau khi chạm đáy 2 năm, chỉ số này đã tăng 0.5% từ đầu tuần đến nay.

Vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, thường dao động ngược chiều với đồng USD, khi động thái của đồng tiền này có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Tuy nhiên, kỳ vọng ngày càng tăng về một loại vắc-xin hoặc các biện pháp điều trị hiệu quả Covid-19 , cũng gây sức ép đến giá kim loại quý, các chuyên gia chia sẻ.

Vàng đã được thúc đẩy bởi sự bất ổn kinh tế vì đại dịch Covid-19 và bởi những nỗ lực tiền tệ quy mô mà các Ngân hàng Trung ương thực hiện để ngăn chặn thiệt hại đối với hoạt động kinh doanh trên thế giới, nhưng một phương thuốc hay phương pháp điều trị dịch bệnh này có thể đánh bật vàng ra khỏi đà leo cao.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 rớt 1.9% xuống 26.875 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 12 lùi 1.5% xuống 2.975 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 mất 1.6% còn 889.60 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng paladi giao tháng 12 cộng 2.4% lên 2,321.60 USD/oz.

FILI