English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thế giới xuống thấp nhất trong 4 tuần

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vào ngày thứ Hai (25/4), do triển vọng thắt chặt chính sách mạnh tay hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đồng USD mạnh hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vào ngày thứ Hai (25/4), do triển vọng thắt chặt chính sách mạnh tay hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đồng USD mạnh hơn  đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1.66% xuống 1,897.65 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 1.84% còn 1,898.8 USD/oz.

Chuyên gia phân tích Carsten Menke của Julius Baer chia sẻ: “Dường như những lo ngại về nâng lãi suất đã chiếm ưu thế hơn”.

Với kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm tại cuộc họp tháng 5, nhà đầu tư vào ngày 22/4 cược rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ còn mạnh tay hơn nữa trong những tháng tiếp theo để kiềm chế lạm phát gia tăng.

Vàng rất nhạ cảm với đà tăng lãi suất Mỹ, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất, trong khi thúc đẩy đồng USD, đồng tiền mà vàng được neo giá. Tuy nhiên, vàng cũng được xem là kênh lưu giữ giá trị an toàn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và chính trị.

“Chúng tôi nghĩ rằng áp lực lạm phát sẽ giảm bớt và điều đó sẽ làm mất đi một số nhu cầu trú ẩn an toàn mà chúng ta đã thấy đối với vàng”, ông Menke nói.

Tài sản trú ẩn an toàn đối thủ, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

FILI