English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Vàng thoái lui khi đồng USD lên giá

Vàng giảm giá trong ngày thứ Năm, xóa sạch đà tăng hơn 1% vào đầu phiên. Sự phục hồi của đồng USD đã làm giảm lực hỗ trợ cho giá vàng từ quan điểm tương đối ít “diều hâu” hơn về việc nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Vàng giảm giá trong ngày thứ Năm, xóa sạch đà tăng hơn 1% vào đầu phiên. Sự phục hồi của đồng USD đã làm giảm lực hỗ trợ cho giá vàng từ quan điểm tương đối ít “diều hâu” hơn về việc nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

 

Hợp đồng vàng giao ngay giảm 0.2% xuống 1,877.95 USD/oz sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 29/4 vào đầu phiên. Hợp đồng vàng tương lai tăng 0.5% lên 1,878.4 USD/oz.

Chỉ số đồng USD tăng 0.9% nhờ dòng vốn đầu tư vào các kênh trú ẩn an toàn trước làn sóng bán tháo trên Wall Street. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng hơn 3%. Tuy nhiên, đà tăng của đồng bạc xanh đã làm giảm sự hấp dẫn của kim loại quý đối với các nhà đầu tư hải ngoại.

Ngoài ra, thị trường cũng chú ý đến việc số người nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp vẫn còn ở mức tương thích với các điều kiện thắt chặt trên thị trường lao động. Bất kỳ dấu hiệu nào về đà phục hồi của nền kinh tế cũng sẽ làm giảm nhu cầu đối với kim loại được xem là “vịnh tránh bão”.

FILI