English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Việc Fed tăng lãi suất dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt, vàng làm mới mức cao nhất trong 4 tuần

Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất cho vay qua đêm ở mức 0,25% như dự kiến. Đồng thời, quy mô của kế hoạch mua tài sản đã giảm xuống còn 2 tỷ CAD mỗi tuần, so với 3 tỷ đô la Canada mỗi tuần.

Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất cho vay qua đêm ở mức 0,25% như dự kiến. Đồng thời, quy mô của kế hoạch mua tài sản đã giảm xuống còn 2 tỷ CAD mỗi tuần, so với 3 tỷ đô la Canada mỗi tuần. Việc có giảm tiếp tục mua nợ hay không sẽ phụ thuộc vào độ bền của việc thu hồi. Ngân hàng Trung ương Canada tuyên bố rằng việc điều chỉnh chính sách nới lỏng định lượng phản ánh tiến độ tiếp tục phục hồi của ngân hàng và sự gia tăng niềm tin vào triển vọng đối với nền kinh tế Canada. Tuy nhiên, nền kinh tế Canada vẫn còn dư thừa đáng kể, và sự phục hồi kinh tế tiếp tục đòi hỏi sự hỗ trợ của chính sách tiền tệ trên quy mô lớn. Ngân hàng Canada đã tăng kỳ vọng về GDP và lạm phát. Người ta ước tính rằng GDP sẽ tăng trưởng 6% vào năm 2021, 4,6% vào năm 2022 và 3,3% vào năm 2023. Ngân hàng Trung ương Canada dự đoán rằng đến năm 2022, sự yếu kém của nền kinh tế sẽ được hấp thụ và lạm phát sẽ đạt mục tiêu. Dự báo lạm phát tổng thể của Canada vào năm 2022 là 2,4%, so với 1,9% vào tháng 4; 2,2% vào năm 2023 và 2,3% vào tháng 4. Khi tác động của các yếu tố tạm thời giảm xuống vào cuối năm 2021 và 2022, lạm phát sẽ giảm trở lại khoảng 2%; nó sẽ tạm thời tăng lên mức trên 2% một chút vào năm 2023 và sau đó quay trở lại mức mục tiêu vào năm 2024. Quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada: CPI sẽ duy trì ở mức 3% trở lên vào năm 2021, nhưng các yếu tố đẩy lạm phát lên chỉ là tạm thời, tính liên tục và cường độ của chúng là không chắc chắn và sẽ được theo dõi chặt chẽ. Lạm phát sẽ vượt mục tiêu của ngân hàng trung ương vào năm 2023 do nhu cầu quá cao.


Ngoài ra, vào đầu giờ sáng thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một báo cáo khảo sát kinh tế khu vực thường được gọi là “Sách màu be”. Cuốn sách "Beige Book" mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tiếp tục được củng cố từ cuối tháng Năm đến đầu tháng Bảy. Trong số đó, các dịch vụ vận tải, du lịch, sản xuất và phi tài chính đều có mức tăng trưởng trên mức trung bình. Mô tả hoạt động kinh tế trong "Sách màu be" đã được cải thiện so với giai đoạn trước, từ "phục hồi vừa phải" thành "vừa phải đến mạnh". Về việc làm, Fed đã tuyên bố trong "Sách màu be" của mình rằng ba phần tư số khu vực báo cáo tăng trưởng việc làm nhẹ hoặc vừa phải, và các khu vực còn lại báo cáo tăng trưởng việc làm vừa phải hoặc mạnh. Về tiền lương, "Beige Book" chỉ ra rằng tốc độ tăng lương trung bình là vừa phải, và những người lao động có mức lương thấp nhận được mức tăng lương trên mức trung bình. Các công ty ở nhiều khu vực dự kiến ​​những khó khăn gặp phải khi tuyển dụng sẽ tiếp tục vào đầu mùa thu. Về giá cả, "Sách màu be" cho thấy giá đang tăng với tốc độ trên mức trung bình, với bảy khu vực báo cáo giá tăng mạnh, và các khu vực còn lại tăng nhẹ. Theo Beige Book, hầu hết mọi người đều tin rằng giá sẽ còn tăng nữa trong những tháng tới. Zero hedge nói rằng điều này có nghĩa là chỉ một số người tin rằng lạm phát hiện tại là tạm thời, trong khi hầu hết mọi người tin rằng lạm phát sẽ là dài hạn và sẽ trở nên cao hơn. Điều này phù hợp với quan điểm của các nhà phân tích Phố Wall.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là tỷ lệ thất nghiệp của ILO trong ba tháng ở Vương quốc Anh vào tháng 5, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 ở Vương quốc Anh, tỷ lệ chỉ số giá nhập khẩu hàng tháng ở Hoa Kỳ trong tháng 6, số lượng người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp cho tuần kể từ ngày 10 tháng 7, và Hoa Kỳ vào tháng 6. Tỷ lệ sản lượng hàng tháng.


Vàng/USD

Vàng đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, lập lại mức cao nhất trong 4 tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1826. Ngoài tâm lý e ngại rủi ro được kích thích bởi sự gia tăng của các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu, vốn tiếp tục hỗ trợ cho vàng, những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell trong thời gian hạ nhiệt kỳ vọng tăng lãi suất của Fed là những lý do chính hỗ trợ đà tăng của vàng. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cũng tạo nên một lực hỗ trợ nhất định cho vàng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1840 ngày hôm nay và hỗ trợ tại khoảng 1810 bên dưới.


AUD/USD

AUD đã biến động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 0,7460. Bên cạnh việc giảm giá vốn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực từ những nhận xét ôn hòa của các quan chức Fed cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ đồng đô la Úc phục hồi. Tuy nhiên, giá dầu thô hàng hóa giảm mạnh và sự cố sức khỏe cộng đồng gia tăng ở Úc đã kích thích tâm lý ngại rủi ro và hạn chế khả năng phục hồi của tỷ giá hối đoái. Sự chú ý của ngày hôm nay được chú ý đến tình hình áp lực gần 0,7550 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7350.


USD/CAD

USD/CAD đã chạm đáy vào ngày hôm qua và mức giảm trong ngày được thu hẹp lại. Tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2540. Những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell trong khoảng thời gian đó là nguyên nhân chính khiến áp lực giảm giá đối với USD/CAD. Tuy nhiên, dưới tác động của việc Ngân hàng Trung ương Canada ổn định lãi suất nhưng nhấn mạnh rằng vẫn cần một chính sách tiền tệ quy mô lớn để hỗ trợ sự phục hồi USD/CAD đã phục hồi phần lớn mức giảm trong ngày. Ngoài ra, việc giá dầu thô suy yếu cũng hạn chế dư địa giảm tỷ giá. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2650 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2350.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.