English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Yellen kêu gọi một kế hoạch kích cầu mới, chỉ số USD giảm dưới áp lực trong phiên đóng cửa

Cựu Chủ tịch Fed Yellen đã tham dự phiên điều trần đề cử Thượng viện của ông cho Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ vào thứ Ba. Yellen cho biết tại phiên điều trần hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẽ không đạt được lợi thế so sánh bằng cách giảm tỷ giá hối đoái của đồng tiền của mình và rằng nếu việc đề cử Bộ trưởng Tài chính được xác nhận, nước này cũng sẽ phản đối bất kỳ hành động nào của các nước khác nhằm thực hiện chiến lược này.

Cựu Chủ tịch Fed Yellen đã tham dự phiên điều trần đề cử Thượng viện của ông cho Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ vào thứ Ba. Yellen cho biết tại phiên điều trần hôm thứ Ba rằng Hoa Kỳ sẽ không đạt được lợi thế so sánh bằng cách giảm tỷ giá hối đoái của đồng tiền của mình và rằng nếu việc đề cử Bộ trưởng Tài chính được xác nhận, nước này cũng sẽ phản đối bất kỳ hành động nào của các nước khác nhằm thực hiện chiến lược này. Cô ấy tin rằng giá trị của đồng đô la Mỹ và các loại tiền tệ khác nên được xác định bởi thị trường. Tuyên bố của Yellen về đồng đô la có nghĩa là chính sách đồng đô la mạnh mà Hoa Kỳ theo đuổi từ thời chính quyền Clinton nhưng về cơ bản đã bị Tổng thống Trump hiện tại từ bỏ sắp quay trở lại. Yellen cũng kêu gọi một đợt kích thích quy mô lớn mới vào thứ Ba. Bà nói: "Tôi sẽ tập trung vào việc giới thiệu kế hoạch giải cứu đợt hai (sau khi ông Biden nhậm chức)", nhấn mạnh rằng điều này sẽ giúp người Mỹ sống sót qua vài tháng cuối cùng của dịch bệnh và xây dựng lại nền kinh tế Hoa Kỳ, "tạo ra nhiều người hơn cho nhiều người hơn. Và đảm bảo rằng người lao động Mỹ có thể cạnh tranh trong một nền kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh. "


Ngoài ra, Thủ tướng Anh Johnson đã tiết lộ trong chuyến thăm các cơ sở y tế của Trung tâm Y sinh Oxford hôm thứ Hai rằng Vương quốc Anh hiện đã nhận được hơn 4 triệu liều vắc xin. Theo Johnson, gần một nửa số người Anh trên 80 tuổi và một nửa số người trong viện dưỡng lão đã được tiêm vắc xin đầu tiên. Một số vùng đã được chủng ngừa cho nhóm tuổi dễ bị tổn thương nhất này, và bây giờ chúng tôi có thể bắt đầu tập trung vào các nhóm nguy cơ cao khác và người già trên 70 tuổi. Tốc độ tiêm phòng ở Anh rất nhanh, tức là đến giữa tháng 2 nước này sẽ tiêm phòng cho 15 triệu người dễ bị tổn thương nhất. Chính phủ Anh cũng hy vọng sẽ dần dần tự do hóa nền kinh tế vào một thời điểm nào đó vào cuối tháng Hai. Người ta hy vọng rằng chương trình tiêm chủng sẽ giải phóng nền kinh tế Anh khỏi các biện pháp phong tỏa bấy lâu nay, nếu Vương quốc Anh có thể dẫn dắt các nước khác đạt được sự phục hồi kinh tế, thì đồng bảng Anh có thể tăng cao hơn nữa.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ của Vương quốc Anh vào tháng 12, tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá đầu vào được điều chỉnh trái mùa của Vương quốc Anh vào tháng 12, tỷ lệ hàng năm của CPI tháng 12 của Vương quốc Anh, giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI được điều chỉnh trái mùa tháng 12 của Khu vực đồng tiền chung châu Âu và tỷ lệ hàng năm CPI tháng 12 của Canada. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất và báo cáo chính sách tiền tệ vào buổi tối cần được đặc biệt chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,40. Ngoài việc chốt lời, tạo nên một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen về các biện pháp kích thích tài khóa trong thời gian này đã làm tăng tâm lý rủi ro thị trường và là lý do chính gây áp lực lên chỉ số USD. Ngoài ra, việc đồng euro tăng giá trong việc xoa dịu tình hình chính trị ở Ý và sự ủng hộ của tiến độ tiêm chủng lạc quan của GBP cũng gây áp lực nhất định lên chỉ số đồng USD. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 90,80 ngày hôm nay và hỗ trợ bên dưới là quanh 90,00.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,2140. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, Thủ tướng Ý Conte đã giành được một cuộc bỏ phiếu quan trọng trong thời gian đó. Sự giảm căng thẳng ở Ý cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của EUR. Ngoài ra, sự suy yếu của chỉ số USD và dữ liệu kinh tế hoạt động tốt ở khu vực đồng EUR trong thời gian này cũng hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2250 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2050.


GBP/USD

GBP đã dao động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3640. Ngoài việc bù đắp ngắn hạn tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, việc tiêm phòng vắc xin Covid 19 của Anh nhanh chóng xoa dịu căng thẳng thị trường cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ đồng bảng Anh phục hồi. Ngoài ra, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực kết hợp của việc chốt lời và nhận xét của ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cũng tạo nên một sự hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3750 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3550.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.