English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

3 động lực lớn quyết định tương lai của tiền điện tử ở Mỹ

Giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain Kristin Smith cân nhắc xem ngành tài sản kỹ thuật số có thể đạt đến đâu trong nửa thập kỷ tới, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập tổ chức.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain Kristin Smith cân nhắc xem ngành tài sản kỹ thuật số có thể đạt đến đâu trong nửa thập kỷ tới, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập tổ chức.

Khi chúng tôi thành lập Hiệp hội Blockchain cách đây 5 năm, một câu hỏi mở là liệu ngành tài sản kỹ thuật số có thể sử dụng hiệu quả hiệp hội thương mại để tranh luận về các ưu tiên của mình trước Quốc hội và các cơ quan quản lý liên bang khác hay không.

Kristin Smith là Giám đốc điều hành của Hiệp hội Blockchain.

Một số câu hỏi dai dẳng nhất ở Washington DC vào thời điểm đó là liệu tiền điện tử có còn tồn tại trong một vài năm nữa hay không, thay vì đặt những câu hỏi phức tạp về cấu trúc thị trường, đánh thuế các token không thể thay thế (NFT) hoặc liệu mã có được Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ hay không. . Mặc dù những vấn đề đó vẫn còn đang được tranh luận nhưng rõ ràng sức mạnh bền bỉ của tiền điện tử là không.

Khi Hiệp hội Blockchain kỷ niệm 5 năm kể từ khi thành lập, thật đáng để dừng lại để suy ngẫm về nửa thập kỷ qua và mong chờ những thách thức có thể sẽ quyết định sự thành công của ngành trong việc tranh luận về trường hợp của mình tại thủ đô Hoa Kỳ trong những năm tới.

Từ các dòng tweet chống Bitcoin của Tổng thống Donald Trump , đến thị trường tăng vọt và thua lỗ nghiêm trọng, cho đến sự sụp đổ của chuỗi khối Terra và sau đó là FTX – tất cả đều được giám sát bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) ngày càng thù địch, dường như chuyên thúc đẩy tiền điện tử của Mỹ nền kinh tế nước ngoài – ngành tài sản kỹ thuật số đã trải qua những thời điểm gián đoạn lớn trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, ngay cả giữa những khoảnh khắc kịch tính này, việc áp dụng tiền điện tử vẫn tiếp tục phát triển . Nhiều chiến dịch tranh cử tổng thống cảm thấy buộc phải đưa ra các tuyên bố ủng hộ ngành tài sản kỹ thuật số trong nước. Và mặc dù các báo cáo kết quả không mấy tốt đẹp đối với tiền điện tử, nhưng điều đáng chú ý là chính quyền Biden cảm thấy hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số đủ quan trọng để ban hành lệnh điều hành chỉ đạo liên bang chú ý nghiên cứu công nghệ và đề xuất quy định có trách nhiệm.

Vậy thì nửa thập kỷ tới đối với tiền điện tử ở Washington sẽ ra sao? Có vẻ thật ngu ngốc khi đưa ra bất kỳ dự đoán hợp lý nào dựa trên những thăng trầm của điện ảnh trong 5 năm qua, nhưng có một số lĩnh vực mà Quốc hội, Nhà Trắng và các cơ quan quản lý liên bang có thể sẽ tập trung.

Điểm đau của hoạt động rửa tiền

Vấn đề dài hạn đầu tiên và có lẽ là lớn nhất liên quan đến nỗ lực chống rửa tiền (AML). Trong khi các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đã trở nên khá thành thạo trong việc theo dõi các giao dịch bất hợp pháp trên mạng blockchain, các trường hợp nổi bật như hành động đang diễn ra chống lại các nhà phát triển Tornado Cash cho thấy vấn đề này đang gây chú ý trên khắp chính phủ.

Mặc dù một số giải pháp dựa trên công nghệ gần đây đã được đề xuất để cải thiện mối lo ngại của cơ quan thực thi pháp luật trong khi vẫn duy trì các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của các dịch vụ như Tornado Cash, vấn đề AML có thể vẫn tồn tại như một vấn đề nhức nhối trong sự chấp nhận chung của chính phủ liên bang đối với phạm vi rộng hơn của tiền điện tử. sử dụng.

Các hóa đơn dành riêng cho tiền điện tử, các chính trị gia ủng hộ tiền điện tử

Vấn đề thứ hai là con đường khả thi nhất để thông qua luật thông qua cả Hạ viện và Thượng viện cũng như thành luật. Mặc dù những người ủng hộ tiền điện tử đã đúng khi ăn mừng cột mốc quan trọng vào mùa hè vừa qua khi nhiều dự luật dành riêng cho tiền điện tử được bỏ phiếu khỏi các ủy ban Hạ viện tương ứng của họ, nhưng câu hỏi cấp bách hiện nay về số phận của các dự luật đó tại Hạ viện và sau đó là Thượng viện phải được xem xét.

"Như người ta vẫn nói: nhân sự là chính sách và điều quan trọng là cố gắng khuyến khích những người có tư tưởng ủng hộ tiền điện tử tham gia dịch vụ chính phủ"

Có đủ điểm chung giữa nhóm quan chức được bầu hiện tại trong các phòng này để đi đến thống nhất về quy định mới về tiền điện tử không? Thời gian sẽ trả lời khi chúng ta theo dõi bộ dự luật này tiến tới một cuộc bỏ phiếu đầy đủ tại Hạ viện và có lẽ còn hơn thế nữa, nhưng đó là một lời nhắc nhở rằng việc hỗ trợ các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử cho chức vụ là chiến lược dài hạn, tốt nhất mà chúng ta phải thay đổi quan điểm của quốc hội về vấn đề này công nghệ.

Chúng tôi đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua để nuôi dưỡng những nhà vô địch về tiền điện tử và chúng tôi hiểu rõ hơn bao giờ hết về cách Quốc hội nói chung nghĩ về tiền điện tử , nhưng còn nhiều việc phải làm.

Thay đổi biển quy định

Cuối cùng, với một cuộc bầu cử lớn sắp diễn ra, chúng tôi giải quyết những vấn đề chưa biết về nhân viên quản lý liên bang. Tùy thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, có thể có sự thay đổi lớn ở các cơ quan quản lý liên quan, mang đến những gương mặt mới có thể có quan điểm sáng suốt hơn về việc phát triển, sử dụng và phổ biến tài sản kỹ thuật số.

Ngay cả khi Nhà Trắng không đổi chủ, những tổn thất pháp lý gần đây tại một số cơ quan đó – đáng chú ý nhất là SEC – có thể lật ngược tình thế và thuyết phục những người phản đối tiền điện tử rằng cần có một cách tiếp cận khác khi họ cố gắng củng cố ngành công nghiệp trong nước.

Tòa án tiếp tục thua lỗ có thể đẩy nhân viên ra khỏi các cơ quan đó khi họ trở nên thất vọng khi ở bên thua cuộc hết lần này đến lần khác . Dù bằng cách nào, như người ta thường nói: nhân sự là chính sách và điều quan trọng là cố gắng khuyến khích những người có tư tưởng ủng hộ tiền điện tử tham gia phục vụ chính phủ bất cứ khi nào có thể.

Nguồn: coindesk