English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

3 loại tiền tệ cần theo dõi trong tuần này

Tất cả các đồng tiền chính đều giao dịch cao hơn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục đẩy đồng Đô la Mỹ xuống thấp hơn. Khi lợi tức Kho bạc tăng, đà bán tháo trên thị trường cổ phiếu Hoa Kỳ, bảng lương mạnh mẽ và báo cáo doanh số bán lẻ tích cực không thể nâng đồng Đô la lên, một số người tự hỏi liệu đã đến lúc phải lo lắng hay chưa.

Tất cả các đồng tiền chính đều giao dịch cao hơn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục đẩy đồng Đô la Mỹ xuống thấp hơn. Khi lợi tức Kho bạc tăng, đà bán tháo trên thị trường cổ phiếu Hoa Kỳ, bảng lương mạnh mẽ và báo cáo doanh số bán lẻ tích cực không thể nâng đồng Đô la lên, một số người tự hỏi liệu đã đến lúc phải lo lắng hay chưa. Trong vài tháng qua, các nhà đầu tư đã đánh giá về sự phục hồi của Hoa Kỳ và với hơn một nửa dân số trưởng thành của nước này được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin COVID-19, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý hai là điều gần như chắc chắn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng đã đổ dồn vào giao dịch theo kì vọng về đà phục hồi kinh tế kể từ đầu năm, nhưng, giao dịch này đang có dấu hiệu chững lại. Theo CFTC, vị thế bán ròng bằng Đô la Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2018. Rủi ro lớn nhất đối với Đô la Mỹ là việc triển khai vắc xin nhanh hơn ở các quốc gia khác, cũng như đà phục hồi kinh tế tại những quốc gia này. Đây chỉ là vấn đề thời gian.

Đồng Đô la Mỹ đã thúc đẩy các động thái trên thị trường tiền tệ vào thứ Hai, nhưng ba loại tiền tệ khác đang được chú trọng trong tuần này - đồng Euro, đồng Bảng Anh và đồng Đô la Canada. Tỷ giá EUR/USD đã phá vỡ trên 1,20 lần đầu tiên kể từ đầu tháng Ba. Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ nhóm họp vào thứ Năm, ngay trước khi PMI tháng Tư được công bố. Ngân hàng Bundesbank của Đức xác nhận rằng sản lượng kinh tế giảm trong quý đầu tiên và rất có khả năng Pháp và Tây Ban Nha sẽ thoát khỏi sự suy giảm. Các chỉ số PMI có thể giảm, điều này sẽ khiến ngân hàng trung ương thận trọng. Tuy nhiên, mỗi ngày lại có thêm nhiều người được tiêm vắc xin trên khắp châu Âu và cùng với thời gian, sự phục hồi sẽ tăng tốc. Cuộc họp tiếp theo của ECB diễn ra vào ngày 10 tháng 6 và rất nhiều điều có thể xảy ra sau bảy tuần. Cách hành động tốt nhất đối với ngân hàng trung ương tại thời điểm này là giữ nguyên chính sách và đưa ra sự lạc quan một cách thận trọng. Tình hình hiện tại là khó khăn nhưng tăng trưởng sẽ tăng tốc trong quý III. Với điều đó, mức 1.2050, SMA 100 ngày là mức kháng cự rất quan trọng đối với EUR/USD.

Đồng Đô la Canada đạt mức cao nhất trong một tháng so với Đô la Mỹ trước khi từ bỏ mức tăng của nó để kết thúc ngày thấp hơn. Ngân hàng Canada sẽ nhóm họp vào thứ Tư, cũng ở trong một con thuyền tương tự như ECB. Các trường hợp nhiễm mới COVID-19 đang tăng lên với phần lớn đất nước vẫn ở trong tình trạng phong tỏa chặt chẽ. Tuy nhiên, không giống như Khu vực đồng tiền chung châu Âu, dữ liệu không quá bi đát. Tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, thị trường nhà ở mạnh mẽ và hoạt động sản xuất đang tăng tốc. Mặc dù các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu, nhưng hiện tại, dữ liệu sắp được công bố, nhiều khả năng, sẽ củng cố hơn là làm suy yếu niềm tin của BoC. Thêm vào đó là những tác động tích cực của sự phục hồi của Hoa Kỳ và các nhà hoạch định chính sách của Canada có nhiều lý do để lạc quan hơn so với châu Âu.

Không có thông báo chính sách tiền tệ cho Vương quốc Anh trong tuần này, nhưng các dữ liệu thất nghiệp, lạm phát, doanh số bán lẻ và số PMI sẽ tiếp tục được chú ý. Sau khi triển khai vắc-xin thành công, nền kinh tế Vương quốc Anh được kỳ vọng sẽ đạt được động lực. Việc đóng cửa đã kết thúc, với các quán rượu và nhà hàng mở cửa trở lại. Trong vài tuần qua, các biện pháp hạn chế đã được nới lỏng đáng kể và những bước đi này sẽ tạo ra một động lực lớn cho sự phục hồi. Đồng Bảng Anh sẽ hoạt động tốt hơn các loại tiền tệ khác trong tuần này khi chúng tôi đang chờ đợi những con số mạnh hơn.

Investing