English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

3 sự kiện lớn sắp diễn ra trong tuần này

GDP của Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào đến thông báo của Fed được đưa ra chỉ vài giờ sau đó? Bao nhiêu thành viên Fed sẽ lên tiếng phản đối việc cắt giảm lãi suất? Tại sao vốn sở hữu tương lai lại tăng theo số lượng biên chế phi nông nghiệp tồi?

GDP. FOMC. NFP. tất cả đều đến trong tuần này, và điều đó có nghĩa là rất nhiều biến động (và rủi ro) cho các nhà giao dịch. Muốn tận dụng, bạn nhất định cần biết những gì sẽ xảy ra. 

GDP của Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào đến thông báo của Fed được đưa ra chỉ vài giờ sau đó? Bao nhiêu thành viên Fed sẽ lên tiếng phản đối việc cắt giảm lãi suất? Tại sao vốn sở hữu tương lai lại tăng theo số lượng biên chế phi nông nghiệp tồi? 

GDP của Hoa Kỳ

  • Ngày: Thứ Tư, ngày 30 tháng 10, 7:30 sáng CT

  • Con số dự kiến: 1.8%

  • Phạm vi dự kiến: 1.3% đến 2.3%

Con số GDP giảm vào sáng thứ Tư không phải là số liệu đã sửa. Đây là dữ liệu mới gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng thị trường - đặc biệt là do tác động của nó đối với quyết định lãi suất của Fed dự kiến vào chiều hôm đó. 

Dự báo GDPNow gần đây nhất của Atlanta dự đoán tăng trưởng hàng năm sẽ đạt mức 1.8% và các nhà phân tích blue chip (cổ phiếu công ty lớn) đang tìm kiếm một phạm vi từ 1.3% đến 2.3%. 

Tầm quan trọng của con số này không hề nói quá. Có lẽ, một kết quả ở mức từ trung bình đến thấp hơn của phạm vi dự kiến sẽ cung cấp cho Fed lý do để giảm lãi suất ngay cả khi đối mặt với giá cổ phiếu kỷ lục và tỷ lệ thất nghiệm thấp nhất trong hơn 50 năm qua. Nếu GDP đạt trên 2%, nó có thể sẽ giảm khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối ngày hôm đó hoặc trong những tháng tới. 

Quarterly GDP U.S. Bureau of Economic Analyisis

Nhìn lại GDP hàng quý trong vài năm qua, người ta có thể thấy tại sao xu hướng GDP hiện nay đang gặp khó khăn. Sự bi quan dẫn đến sự bi quan nhiều hơn và với nền kinh tế toàn cầu sụt giảm, một con số tồi tệ hôm thứ Tư có thể xác nhận rằng quả ngọt cắt giảm thuế của các tiểu bang đã hết và đã đến lúc toàn bộ nền kinh tế đánh một giấc ngủ trưa. 

Hãy chắc chắn để mắt đến những thay đổi của từng thành phần GDP. Tiêu dùng cá nhân đã khiến con tàu này tăng mạnh trong nhiều quý vừa qua. Sự yếu kém ở đây có thể báo hiệu rằng ngay cả nhu cầu "thứ gì đó" đối với người tiêu dùng Mỹ cũng không tránh khỏi một xu hướng giảm lớn hơn trong nền kinh tế toàn cầu. 

Cuộc họp dự trữ liên bang 

  • Ngày: Thứ Tư, 30 tháng 10, 1:00 CH CT

  • Kết quả dự kiến: Giảm 0.25% lãi suất quỹ của Fed

  • Cẩn thận: Thay đổi để chuyển tiếp, bỏ phiếu không đồng ý 

Theo Công cụ FedWatch CME, có một khả năng nào đó giữa xác suất 90% và 95% rằng Fed cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay. Điểm mấu chốt, sẽ là một bất ngờ lớn nếu tỷ giá giữ ổn định, kể từ đợt cắt một phần tư cơ bản đã có giá vào thị trường. 

Đánh giá bằng giá cổ phiếu và lợi tức trái phiếu, thị trường mong đợi một thời gian nới lỏng kéo dài. Bất cứ điều gì khiến nhiều tiền hơn được bơm vào hệ thống sẽ được coi là xúc phạm kinh tế. các nhà đầu tư sẽ nổi loạn và Chủ tịch sẽ yêu cầu gì khác hơn là xoa dịu dư luận,vì vậy, có, việc cắt giảm 0,25% có vẻ khá có khả năng. 

Nếu có nhiều hơn ba thành viên Hội đồng phản đối quyết định của Thứ Tư, điều đó có thể gây ra nhiều bất ổn hơn trong tương lai. Và tất cả chúng ta đều biết thị trường yêu thích sự không chắc chắn cỡ nào. 

Bảng lương phi nông nghiệp

  • Ngày: Thứ Sáu, ngày 1 tháng 11, 7:30 sáng CT

  • Số lượng dự kiến: + 105K

  • Phạm vi dự kiến: Vẫn còn nhỏ giọt ... 

Ước tính đồng thuận cho số biên chế của Thứ Sáu - mức tăng 105 nghìn việc làm, so với mức tăng 136K của tháng trước.

Non-Farm Payrolls by Month

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, một bản in 105K thể hiện sự tiếp tục của một xu hướng giảm đã tồn tại gần một năm. Điều đó có vẻ tồi tệ, phải không? Nhưng sau đó, với tỷ lệ thất nghiệp 3.5%, thực sự có nhiều việc đến vậy để thêm vào? 

Mỹ cần thêm khoảng 100.000 việc làm mỗi tháng chỉ để theo kịp tốc độ gia tăng dân số. Có thể xu hướng về mức này báo hiệu rằng nước này đã đạt đến mức thất nghiệp tối thiểu tăng, nhưng sau đó người ta sẽ nghĩ rằng tăng trưởng tiền lương sẽ còn rúng động hơn nhiều. Vâng, nó đang phát triển, nhưng chắc chắn không phù hợp với những gì chúng ta mong đợi với tỷ lệ mới 3.5% ở mức thấp trong 50 năm!

atlanta-fed_wage-growth-tracker





Theo Fxfactory