English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

4 lý do khiến thị trường tiền tệ biến động mạnh tuần này

Sẽ là một tuần bận rộn nữa đối với thị trường tài chính, với những biến động lớn về tiền tệ và cổ phiếu. Vào thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ phác thảo kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 3 nghìn tỷ Đô la của mình.

Sẽ là một tuần bận rộn nữa đối với thị trường tài chính, với những biến động lớn về tiền tệ và cổ phiếu. Vào thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ phác thảo kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 3 nghìn tỷ Đô la của mình. Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được dự kiến ​​phát hành vào thứ Sáu, nhưng một số thị trường, bao gồm cả ở Hoa Kỳ, sẽ đóng cửa vào nghỉ lễ ngày thứ Sáu Tuần Thánh. Mặc dù các thị trường đóng cửa có nghĩa là có thể có nhiều khả năng giảm hơn, nhưng điều đó khó có thể xảy ra trong tuần này khi các nhà đầu tư chuẩn bị tâm lý cho báo cáo việc làm mạnh nhất trong ít nhất là năm tháng.

Đồng USD giao dịch rất tốt trong tháng 3. Nhờ chương trình tiêm chủng tích cực của Mỹ, người tiêu dùng và doanh nghiệp lạc quan hơn và hoạt động kinh tế đang được cải thiện. Với 90% người trưởng thành đủ điều kiện để có được tiêm một loại vắc xin coronavirus trong vòng ba tuần tới tại một điểm tiêm chủng trong vòng năm dặm quanh nơi họ đang sống, có nhiều lý do để hy vọng. Các nhà đầu tư sẽ xem xét báo cáo việc làm của ngày thứ Sáu và xem khả năng phục hồi thị trường lao động thậm chí mạnh mẽ hơn trong những tháng sắp tới.

Rủi ro lớn duy nhất - là kế hoạch của Biden tài trợ cho chi tiêu cơ sở hạ tầng với các đợt tăng thuế lớn. Con số sẽ là từ 1 nghìn tỷ USD đến 3 nghìn tỷ USD và đề xuất thực tế càng lớn thì áp lực lên cổ phiếu càng nhiều. Việc tiếp tục cắt giảm thuế doanh nghiệp năm 2017, giảm thuế suất từ ​​35% xuống 21%, là một kết quả thấp, nhưng thuế thu nhập cá nhân của giới thu nhập cao nhất cũng có thể tăng. Với việc cổ phiếu giao dịch gần mức cao kỷ lục, việc chốt lời có thể chưa đẩy cổ phiếu và tiền tệ có beta cao xuống thấp hơn. Như đã nói, sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán và số lượng việc làm gia tăng sẽ là điều tích cực đối với Đô la Mỹ. Vẫn là bài phát biểu của Biden, bảng lương cuối tháng / quý, bảng lương phi nông nghiệp và Thứ Sáu Tuần Thánh, tất cả những yếu tố này đều là những chất xúc tác tiềm năng cho những biến động lớn trên thị trường tiền tệ trong tuần này.

Đồng Euro vẫn là đồng tiền hoạt động kém nhất. Với các ca nhiễm coronavirus đang gia tăng và việc tiêm chủng đang diễn ra chậm chạp, Đức và Pháp đang xem xét các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn. Các quan chức y tế Đức cảnh báo rằng đợt lây nhiễm Covid-19 lần thứ ba có thể là đợt tồi tệ nhất, khiến các quan chức chính phủ phải xem xét lệnh giới nghiêm trên toàn quốc. Tại thời điểm nào đó, tiêm chủng ở châu Âu sẽ bắt kịp Mỹ và Anh, nhưng điều đó có thể là trong tương lai xa. Hiện tại, Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ phải gánh chịu hậu quả của dịch bệnh và các vụ phong tỏa kéo dài nhiều tháng trên diện rộng. Dữ liệu của Eurozone diễn biến theo chiều hướng xấu hơn có thể chỉ còn là vấn đề thời gian. Niềm tin của Eurozone và số liệu CPI của Đức sẽ được công bố vào ngày mai. Đồng Bảng suy yếu so với đồng bạc xanh.

Đồng Đô la Canada  Đô la Úc bán ra giảm nhẹ, trong khi đồng Đô la New Zealand không đổi. Phần lớn những động thái này liên quan đến sự tăng giá của đồng Đô la Mỹ, nhưng trong trường hợp của Canada, đồng Đô la Canada cũng bị bán ra sau khi Quebec ngừng sử dụng vắc xin của AstraZeneca cho những người dưới 55 tuổi. Đảo Prince Edward đã ngừng sử dụng loại vắc xin này cho những người 18 tuổi đến 29 tuổi. Có rất nhiều hoài nghi xung quanh AstraZeneca (NASDAQ: AZN), và những tin tức như thế này sẽ làm tăng sự do dự về vắc xin ở Canada và một số quốc gia.

Con tàu đang kẹt trong kênh đào Suez cuối cùng cũng được đưa lại dòng và trong khi giá dầu ban đầu giảm do tin tức, chúng đã phục hồi để kết thúc ngày cao hơn.

Investing