English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

41% trong số 10.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ 'Kiên quyết' từ chối ChatGPT để đầu tư

Gary Gensler của SEC gần đây đã cảnh báo rằng AI có thể làm tăng sự mong manh về tài chính trong tương lai.

Tuy nhiên, 43% nhà đầu tư tin rằng AI là tương lai của đầu tư.

Gary Gensler của SEC gần đây đã cảnh báo rằng AI có thể làm tăng sự mong manh về tài chính trong tương lai.

41% trong số 10.000 nhà đầu tư bán lẻ trên 13 quốc gia được eToro khảo sát 'kiên quyết' phản đối việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT để giúp chọn và thay đổi danh mục đầu tư. Mặt khác, trong khi 35% số người được hỏi cởi mở với ý tưởng này, thì chỉ 11% trong số họ bắt đầu sử dụng AI để quản lý danh mục đầu tư của mình.

Các nhà đầu tư lớn tuổi từ chối đầu tư do AI dẫn đầu

eToro đã tiết lộ chi tiết trong báo cáo Đánh bại Nhà đầu tư Bán lẻ mới nhất được phát hành vào ngày hôm qua (Thứ Năm). Điều này thậm chí còn xảy ra khi công ty nghiên cứu phi lợi nhuận OpenAI giới thiệu ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái đã thu hút sự quan tâm toàn cầu đối với AI đàm thoại. Công cụ này hiện có hơn 100 triệu người dùng và hàng tỷ lượt truy cập trang web hàng tháng.

Tuy nhiên, eToro trong cuộc khảo sát của mình đã phát hiện ra rằng các nhà đầu tư lớn tuổi dường như phản đối việc áp dụng AI để quản lý đầu tư. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi công ty đầu tư và giao dịch xã hội có trụ sở tại Israel, hơn một nửa (55%) các nhà đầu tư bán lẻ trên 55 tuổi không thích thực tiễn này, với hơn 39% người từ 45-54 tuổi chống lại nó. .

Hơn nữa, chỉ hơn một phần tư (29%) trong số những người từ 18-34 tuổi không thích cách làm này, tiếp theo là 30% các nhà đầu tư bán lẻ trong độ tuổi từ 35 đến 44. Những phát hiện mới dường như không đồng ý với một nghiên cứu trước đó của eToro nhận thấy rằng số lượng nhà đầu tư từ 55 tuổi trở lên đầu tư vào cổ phiếu AI đã tăng nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

Ngoài ra, các quan sát từ cuộc khảo sát mới nhất của eToro đi theo một hướng khác với một nghiên cứu gần đây cho thấy khoảng 73% nhà đầu tư Vương quốc Anh tin tưởng ChatGPT sẽ cung cấp lời khuyên tài chính đáng tin cậy trong tương lai.

AI có phải là tương lai của đầu tư?

Trong khi đó, eToro trong báo cáo của mình lưu ý rằng lý do hàng đầu khiến hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ muốn sử dụng AI để quản lý các khoản đầu tư của họ là vì họ tin rằng AI là tương lai của đầu tư (43%) và nó có thể tiết kiệm thời gian nghiên cứu (42%). Hơn nữa, một số lượng đáng kể các nhà đầu tư cho rằng AI có thể đưa ra quyết định tốt hơn (34%) và có thể chọn các khoản đầu tư tốt hơn so với người quản lý quỹ (30%).

“Các công cụ AI dành cho người tiêu dùng đang chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ công nghệ nào trong lịch sử và không có gì ngạc nhiên khi những người sử dụng sớm bắt đầu sử dụng chúng để đầu tư,” Ben Laidler, Nhà chiến lược thị trường toàn cầu tại eToro, cho biết trong nhận xét của mình về các con số. “Những nhà đầu tư lớn tuổi hơn, giàu có hơn và giàu kinh nghiệm hơn này đang đi tiên phong trong các trường hợp sử dụng đầu tư, từ nghiên cứu cơ bản đến chọn cổ phiếu, mà những người khác dường như ngày càng có khả năng làm theo.”
Laidler nói thêm: “Nhưng công nghệ này không phải là không có lỗi, với ví dụ ban đầu về quỹ ETF do AI cung cấp hoạt động kém hiệu quả.”

Cuộc khảo sát của eToro đã thăm dò ý kiến ​​của những người trả lời từ một số quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, Pháp và Úc. Tại Hoa Kỳ, Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), đã nêu lên những lo ngại rằng AI có thể làm tăng tính mong manh tài chính trong tương lai.

Đầu tuần này, SEC cũng bày tỏ lo ngại rằng AI có thể được sử dụng để gây bất lợi cho các nhà đầu tư . Do đó, cơ quan giám sát chứng khoán có kế hoạch đưa ra các quy tắc yêu cầu các đại lý môi giới và cố vấn đầu tư giải quyết các xung đột lợi ích có thể phát sinh từ việc họ sử dụng phân tích dữ liệu dự đoán và các công nghệ tương tự khác.

Nguồn financemagnates