English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 06/06 đến 10/06

Thị trường chứng khoán đã kết thúc tuần đầu tiên của tháng 6 một cách đáng chú ý, khi một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Thị trường chứng khoán đã kết thúc tuần đầu tiên của tháng 6 một cách đáng chú ý, khi một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ cho thấy Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác có thể tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Tuần này sẽ có các báo cáo về CPI ở Hoa Kỳ, vì lạm phát vẫn là mối quan tâm lớn nhất đối với Fed và các ngân hàng trung ương khác. Ngân hàng Trung ương châu Âu nhóm họp trong tuần này trong bối cảnh kỳ vọng về việc bình thường hóa chính sách. Và với việc giá dầu đóng cửa tăng cao hơn vào tuần trước và vẫn còn rất nhiều những lời nhắc nhở rằng một cuộc hạ cánh kinh tế mềm có thể khó thành hiện thực, cho dù người tiêu dùng có mạnh mẽ đến đâu.

Dưới đây là những gì nên xem tại các thị trường trong tuần tới:

1. Báo cáo CPI của Hoa Kỳ

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ vào thứ Sáu cho tháng 5 được đưa ra vài ngày trước cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang và sẽ đóng vai trò là dữ liệu đầu vào cuối cùng trước khi Fed quyết định {{frl || tăng lãi suất}}. Lạm phát dự kiến ​​sẽ ở mức 8,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lạm phát cơ bản (trừ năng lượng và nhiên liệu) dự kiến ​​sẽ ở mức 5,9%. Con số thứ hai sẽ đánh dấu tháng giảm thứ ba liên tiếp và cho thấy lạm phát cơ bản có thể đã đạt đỉnh. Đồng thời, con số lạm phát tổng thể là 8,3% sẽ gần đạt đến mức cao nhất và với giá bán lẻ xăng và các mặt hàng tạp hóa, người tiêu dùng có thể không cảm thấy được an ủi khi biết con số lõi đang ở mức thấp hơn.

2. Cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu

Trong khi các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất, thì ECB được coi là đã sẵn sàng với việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, lạm phát của Eurozone đạt mức cao kỷ lục đã khiến cuộc thảo luận thêm cấp bách và các nhà phân tích kỳ vọng cuộc họp này sẽ đưa ra quyết định rõ rằng việc tăng lãi suất sẽ diễn ra trong Quý 3 .

Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nói như vậy trong một bài đăng trên blog hai tuần trước, vì vậy cả quyết định của ECB  cuộc họp báo sẽ tạo cơ hội cho Lagarde làm sáng tỏ con đường quay trở lại lãi suất dương và tái khẳng định uy tín của ngân hàng. EUR / USD đã tăng 1,67% kể từ cuối tháng 4 và tăng 3,55% so với mức thấp nhất vào giữa tháng 5, cho thấy ngân hàng đã giành lại được ít nhất một chút uy tín đó đối với thị trường.

3. Giá dầu

Việc OPEC + công bố tăng sản lượng 50% đã không làm chậm đà tăng của giá dầu thô, với cả WTI  Brent đều kết thúc tuần ở mức trên 120 USD / thùng. Bất chấp những lùm xùm về suy thoái, kinh tế mở rộng (PMIs) và nhu cầu người tiêu dùng cho thấy nhu cầu về dầu sẽ vẫn ở mức cao và có những nghi ngờ rằng việc tăng sản lượng của OPEC sẽ là không đủ.

Trong tuần tới, người ta đang chú ý đến việc liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden có quyết định gặp Thái tử Ả Rập Xê út Mohammed bin Salman trong bối cảnh quan ngại về nhân quyền hay không. Khi chúng ta bước vào mùa du lịch mùa hè, tồn kho dầu thô hàng tuần và tồn kho xăng sẽ được chú ý và chúng có thể sẽ tương ứng với khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Michigan, với các chỉ số đang đạt đến mức thấp nhất năm 2008-09.

4. Mùa báo cáo thu nhập quý 1

Mặc dù chúng ta đã trải qua hầu hết mùa thu nhập quý 1, nhưng một số tên tuổi lớn sẽ báo cáo các con số trong tuần này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các chủ đề đầu tư khác nhau.

DocuSign Inc (NASDAQ: DOCU) sẵn sàng báo cáo thứ Năm; những cái tên như Zoom Video Communications Inc (NASDAQ: ZM) hoặc Okta (NASDAQ: OKTA). Smartsheet (NYSE: SMAR) (thứ Ba) và Coupa Software Inc (NASDAQ: COUP) (thứ Hai) cũng nằm trong số các công ty phần mềm báo cáo trong tuần này.

Công ty JM Smucker (NYSE: SJM) và Campbell Soup (NYSE: CPB) đều báo cáo trong tuần này và có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về tác động của lạm phát đối với mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng. Tương tự, Caseys General Stores (NASDAQ: CASY), Five Below (NASDAQ: FIVE) và Signet Jewelers Ltd (NYSE: SIG) đều báo cáo từ lĩnh vực bán lẻ, đưa ra những dữ kiện đầu vào khác về chi tiêu và tâm lý của người tiêu dùng.

Nio (NYSE: NIO) báo cáo thu nhập vào thứ Năm, với nhà sản xuất ô tô xe điện Trung Quốc đang ở gần mức thấp nhất trong 52 tuần vì họ đã trải qua các đợt phong tỏa khắc nghiệt liên quan đến coronavirus ở Trung Quốc.

5. Phía trước còn nhiều khó khăn?

Tuần trước được đánh dấu bởi một số bình luận và thông báo của những tên tuổi lớn, bao gồm dự báo của Jamie Dimon, email của Elon Musk khuyến khích giảm 10% lực lượng lao động của Tesla (NASDAQ:TSLA) và Coinbase (NASDAQ: COIN) thông báo đóng băng tuyển dụng và hủy bỏ một số lời mời làm việc được chấp nhận. Với một số hội nghị nhà đầu tư trong tuần này, sẽ có rất nhiều cơ hội cho các nhà điều hành trên toàn nền kinh tế cân nhắc xem liệu nền kinh tế có đang nghiêng về tiêu cực hay không, như Dimon đã lập luận, hay liệu, như nguyên Giám đốc điều hành Goldman Sachs (NYSE: GS), Lloyd Blankfein, lập luận, "chúng ta có thể hạ cánh nhẹ nhàng."

Mặt khác, sự tương phản giữa bất kỳ tin tức sa thải nào khác và tin tức về sáp nhập & mua lại, như về thâu tóm Bristol Myers Squibb sẽ cũng cung cấp thêm manh mối cho nhà máy đầu tư. 

Investing