English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 08/11 đến 12/11

Dữ liệu về lạm phát sẽ là điểm nổi bật của lịch kinh tế Hoa Kỳ trong tuần tới khi các nhà đầu tư tiếp tục xem xét quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc bắt đầu cắt giảm các biện pháp kích thích.

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 08/11 đến 12/11© Reuters

Dữ liệu về lạm phát sẽ là điểm nổi bật của lịch kinh tế Hoa Kỳ trong tuần tới khi các nhà đầu tư tiếp tục xem xét quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc bắt đầu cắt giảm các biện pháp kích thích. Một số quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, dự kiến ​​sẽ xuất hiện với các nhà đầu tư để xem xét quan điểm của họ về áp lực giá tăng cao. Mùa thu nhập đang hết dần, nhưng vẫn có một số công ty sẽ báo cáo trong tuần. Vương quốc Anh chuẩn bị báo cáo dữ liệu tăng trưởng và Đảng Cộng sản Trung Quốc có vẻ sẽ bật đèn xanh cho nhiệm kỳ thứ ba của Chủ tịch Tập Cận Bình. Dưới đây là những điều bạn cần biết trong tuần tới.

1. Dữ liệu lạm phát

Dữ liệu về lạm phát giá sản xuất cho tháng 10 dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Ba, sau đó một ngày là dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng.

Các con số CPI dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất cho đến nay sau đại dịch, với các nhà kinh tế dự báo mức tăng 0,6% hàng tháng và 5,8% hàng năm. Lạm phát lõi, không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng 4,3% hàng năm.

Tại cuộc họp gần đây nhất, Fed vẫn giữ quan điểm rằng lạm phát cao sẽ chỉ là "nhất thời" và không có khả năng đòi hỏi phải tăng lãi suất nhanh chóng, khiến các nhà đầu tư gọi đó là "thắt chặt một cách ôn hòa".

Trong khi ngân hàng trung ương cho đến nay đã tìm cách thông báo kế hoạch bắt đầu thu hẹp việc mua trái phiếu hàng tháng của mình mà không gây ra cơn giận dữ, số liệu lạm phát gia tăng có thể thay đổi điều đó.

2. Fed

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ xuất hiện hai lần trong tuần, lần đầu tiên tại một hội nghị trực tuyến vào thứ Hai về giới và nền kinh tế do Fed tổ chức. Vào thứ Ba, ông sẽ phát biểu tại một hội nghị trực tuyến về sự đa dạng và hòa nhập trong kinh tế và ngân hàng trung ương, do Hội đồng Fed, Ngân hàng Canada, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đồng tổ chức.

Các quan chức Fed khác phát biểu trong tuần bao gồm Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida, Chủ tịch Fed New York John Williams, Thống đốc Fed Michelle Bowman, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly.

3. Báo cáo thu nhập

Thu nhập quý thứ ba tốt hơn dự kiến ​​đã thúc đẩy chứng khoán và các chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Sáu sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ và dữ liệu tích cực cho thuốc kháng vi-rút Covid-19 thử nghiệm của Pfizer (NYSE: PFE).

Các báo cáo thu nhập mới nhất có thể cung cấp chất xúc tác cho thị trường. Các công ty báo cáo trong tuần tới bao gồm công ty giải trí Walt Disney (NYSE: DIS), nhà sản xuất thuốc AstraZeneca (NASDAQ: AZN) và BioNTech (NASDAQ: BNTX) cùng với Softbank (OTC: SFTBY), PayPal (NASDAQ: PYPL), Coinbase (NASDAQ: COIN), AMC Entertainment (NYSE: AMC ), Krispy Kreme (NASDAQ: DNUT) và Adidas (DE:ADSGN) (OTC: ADDYY).

4. GDP của Vương quốc Anh

Sau khi Ngân hàng Trung ương Anh quyết định giữ nguyên lãi suất vào tuần trước, Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu về tăng trưởng quý thứ ba vào thứ Năm. Tăng trưởng GDP dự kiến ​​sẽ chậm lại còn 1,5% so với quý trước.

Các nhà đầu tư đã dự đoán rằng BoE sẽ là ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới tăng lãi suất sau đại dịch COVID-19.

BoE tiếp tục duy trì triển vọng về một động thái sớm, nói rằng họ có thể sẽ phải tăng lãi suất từ ​​mức thấp nhất mọi thời đại là 0,1% "trong những tháng tới" nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi, nhưng cho rằng "có giá trị trong việc chờ đợi" dữ liệu về thị trường lao động.

5. Trung Quốc

Các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh từ thứ Hai đến thứ Năm, nơi Ủy ban Trung ương ra quyết định về nhiệm kỳ thứ ba chưa từng có cho Chủ tịch Tập Cận Bình.

Cuộc họp diễn ra vào thời điểm tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chững lại trong bối cảnh các biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiềm chế sự bùng phát vi rút, sự kìm hãm thị trường bất động sản, thiếu hụt năng lượng và chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Dữ liệu vào Chủ nhật cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 10, nhưng vẫn vượt dự báo trong khi nhập khẩu giảm so với dự báo, cho thấy nhu cầu trong nước tiếp tục ở mức yếu.

Investing