English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 11/07 đến 15/07

Sau một khởi đầu tương đối yên ả trong tuần đầu tháng 7 đã chứng kiến ​​ S&P 500 và các chỉ số chính khác bắt đầu phục hồi, sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế và báo cáo của các doanh nghiệp trong tuần này. Câu chuyện trong tuần sẽ là tập hợp các báo cáo CPI mới nhất. Mùa thu nhập quý 2 cũng bắt đầu, với các ngân hàng và một số thành phần quan trọng của S&P 500. Tình trạng bất ổn toàn cầu một phần do áp lực lạm phát cũng đã gia tăng, khiến chúng ta phải trải qua một tuần hè nóng nực nữa.

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 11/07 đến 15/07© Reuters.

Sau một khởi đầu tương đối yên ả trong tuần đầu tháng 7 đã chứng kiến ​​ S&P 500 và các chỉ số chính khác bắt đầu phục hồi, sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế và báo cáo của các doanh nghiệp trong tuần này. Câu chuyện trong tuần sẽ là tập hợp các báo cáo CPI mới nhất. Mùa thu nhập quý 2 cũng bắt đầu, với các ngân hàng và một số thành phần quan trọng của S&P 500. Tình trạng bất ổn toàn cầu một phần do áp lực lạm phát cũng đã gia tăng, khiến chúng ta phải trải qua một tuần hè nóng nực nữa.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần của mình.

1. Báo cáo CPI

Dữ liệu lạm phát tháng 6 được công bố trong tuần này, với hầu hết các quốc gia công bố dữ liệu vào thứ Tư. chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,1% so với tháng trước, đây sẽ là mức tăng so với tháng trước con số. Giá khí đốt và chi phí năng lượng dự kiến ​​sẽ là động lực chính, vì giá trung bình của dầu thô trong tháng 6 cao hơn 3,6% so với tháng 5. CPI lõi dự kiến ​​sẽ là 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm nhẹ so với con số của tháng Năm.

CPI của Pháp, Đức  Tây Ban Nha đều được dự đoán sẽ ở mức hoặc gần mức kỷ lục, trong khi chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ được dự kiến ​​cũng sẽ duy trì ở mức cao 10,7% theo năm hoặc 0,8% theo tháng.

Hiện tại, con đường hướng tới việc tăng lãi suất mạnh và thắt chặt định lượng {{frl || dường như đã được xác định}}, với báo cáo việc làm mạnh mẽ của tuần trước chỉ củng cố cho khả năng chính sách tiền tệ sẽ được thắt chặt hơn. Báo cáo CPI, sẽ khá lỗi thời vào thời điểm Fed họp vào cuối tháng, tuy nhiên, có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ.

2. Mùa báo cáo thu nhập bắt đầu

Mùa thu nhập quý 2 bắt đầu trong tuần này, với các ngân hàng hàng đầu như JPMorgan Chase (NYSE: JPM) (vào thứ Năm), Morgan Stanley (NYSE: MS) (vào thứ Năm), Wells Fargo (NYSE: WFC) ( vào thứ Sáu), Citigroup (NYSE: C) (vào thứ Sáu). Các ngân hàng thường bắt đầu mùa thu nhập dựa trên quan điểm toàn cầu của họ về hoạt động kinh tế. Họ cũng đang được chú ý trong năm nay do xu hướng lãi suất tăng - lãi suất tăng thường có lợi cho các công ty tài chính - và mặt khác là mối đe dọa tiềm tàng về suy thoái, điều này sẽ làm tổn hại đến các công ty trong các ngành theo chu kỳ như ngành tài chính.

Một số công ty hàng tiêu dùng hoặc công nghiệp chủ chốt cũng báo cáo. Báo cáo của Delta Air Lines '(NYSE: DAL) (trước phiên giao dịch ngày thứ Tư) sẽ được theo dõi để xem liệu những lo lắng về suy thoái kinh tế, lạm phát hoặc sự gia tăng của sự chậm lại của ngành du lịch có đang làm mất đi không khí phục hồi sau đại dịch hay không. Thu nhập của Taiwan Semiconductor (NYSE: TSM) (vào thứ Năm) đến sau bản cập nhật doanh thu tháng 6 mạnh mẽ, nhưng do lo ngại rằng chu kỳ giảm của ngành bán dẫn đã bắt đầu. Và PepsiCo (NASDAQ: PEP) sẽ báo cáo vào sáng thứ Ba; với tư cách là công ty hàng đầu về đồ ăn nhẹ và đồ uống toàn cầu, nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng lạm phát và ảnh hưởng của lạm phát đến người tiêu dùng.

3. Bán lẻ

Dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu, giúp các nhà đầu tư biết nhiều hơn về cách người tiêu dùng phản ứng với các xu hướng kinh tế hiện tại. Doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng 0,8% so với tháng trước, mặc dù con số đó không được điều chỉnh theo lạm phát. Sức mạnh của người tiêu dùng vừa là động lực của lạm phát vừa là phao cho những người kì vọng giá tăng khi đối mặt với dữ liệu hỗn hợp.

Trong khi đó, Amazon (NASDAQ: AMZN) sẽ có Prime Day hàng năm vào thứ Ba và thứ Tư, trong bối cảnh nhiều nhà bán lẻ phải dọn hàng tồn kho và khi cổ phiếu của công ty được giao dịch gần với mức thấp nhất trong 52 tuần.

4. Bất ổn chính trị toàn cầu

Tổng thống Sri Lanka, Gotabaya Rajapaksa, được cho là đã từ chức sau khi đám đông biểu tình xông vào dinh tổng thống ở Colombo.

Điều này xảy ra sau nhiều năm tài chính yếu kém tại quốc gia này, trở nên trầm trọng hơn do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và bị đẩy lên cao hơn bởi lạm phát hàng hóa gần đây. Mặc dù tình hình của Sri Lanka có nhiều điểm độc đáo, nhưng đó là một lời nhắc nhở về tác động thực tế của môi trường lạm phát hiện tại, với các thị trường mới nổi thường nằm trong số những thị trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nga tiếp tục gây chiến với Ukraine mà không có dấu hiệu tìm kiếm thỏa hiệp hoặc đàm phán, để lại khả năng xung đột kéo dài, và áp lực lạm phát. Và việc Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức mở ra cánh cửa dẫn đến nhiều bất ổn hơn ở Vương quốc Anh khi quá trình tìm nhân sự thay thế bắt đầu.

Tất cả những điều này như một lời nhắc nhở rằng rủi ro địa chính trị vẫn còn cao trong môi trường hiện tại.

5. Thêm bi kịch của Twitter?

Điều không thể tránh khỏi đã xảy ra trong tối thứ Sáu, khi Elon Musk nộp một biểu mẫu thông báo ý định chấm dứt thỏa thuận mua Twitter (NYSE: TWTR ) với giá 54,20 USD / cổ phiếu. Bức thư đính kèm với biểu mẫu đã trích dẫn "sự vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản" của thỏa thuận sáp nhập, cũng như khả năng xảy ra "Hiệu ứng bất lợi nghiêm trọng", liên quan đến việc Musk bày tỏ lo ngại rằng Twitter đang giảm thiểu số lượng tài khoản spam hoặc bot trên nền tảng, cũng như quyết định của Twitter sa thải hai thành viên ban quản lý kể từ khi thỏa thuận bắt đầu.

Chủ tịch của Twitter, Bret Taylor, đã trả lời rằng công ty có kế hoạch theo đuổi việc hoàn tất thỏa thuận, với Tòa án Thủ hiến Delaware là địa điểm tiếp theo. Các nhà phân tích đã gợi ý rằng Twitter có lợi thế về mặt pháp lý, nhưng việc định giá cổ phiếu Twitter trên thị trường (35 đô la vào cuối phiên giao dịch sau giờ thứ Sáu) ngụ ý rằng thị trường nói chung tin rằng Musk có thể có thể giành được một mức giá thấp hơn hoặc rời đi mà không phải trả một mức giá quá lớn.

FILI