English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 18/07 đến 22/07

Thu nhập của các công ty bước vào giai đoạn cao trào trong tuần này. Thu nhập ngân hàng của tuần trước có kết quả trái chiều và báo cáo CPI cao kỷ lục và Cục Dự trữ Liên bang dường như sẽ khó quyết định quy mô đợt tăng lãi suất tiếp theo.

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 18/07 đến 22/07© Reuters.

Thu nhập của các công ty bước vào giai đoạn cao trào trong tuần này. Thu nhập ngân hàng của tuần trước có kết quả trái chiều và báo cáo CPI cao kỷ lục và Cục Dự trữ Liên bang dường như sẽ khó quyết định quy mô đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Với ít dữ liệu kinh tế ở Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoạch định chính sách của Fed và các công ty như Tesla, Netflix, Verizon, J&J và Bank of America đều báo cáo, các báo cáo thu nhập có thể có tác động lớn hơn. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào thứ Năm và một số báo cáo CPI sẽ được đưa ra.

Dưới đây là những điều bạn cần biết trong tuần tới trên thị trường tài chính.

1. Báo cáo thu nhập của các Blue-Chip

Năm 2022 là năm phục hồi giá trị và một số cổ phiếu blue-chip nặng ký sẽ báo cáo thu nhập trong tuần này.

Bank of America Corp (NYSE: BAC) và Goldman Sachs Group Inc (NYSE: GS) báo cáo thu nhập vào sáng thứ Hai, sau JPMorgan (NYSE: JPM) cho thấy sự thận trọng  Citigroup Inc (NYSE: C) đã làm hồi sinh tâm lý lạc quan của thị trường.

Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) và Novartis AG ADR (NYSE: NVS) báo cáo hôm thứ Ba, với cả hai công ty chăm sóc sức khỏe hoạt động tốt hơn so với thị trường từ đầu năm cho đến nay. Abbott Labs (NYSE: ABT) báo cáo vào thứ Tư, mặc dù nó đã gặp khó khăn một phần do vai trò của nó trong tình trạng thiếu sữa công thức ở Hoa Kỳ. Roche Holding AG (SIX: RO) báo cáo vào thứ Năm trước khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa.

AT&T Inc (NYSE: T) báo cáo vào thứ Năm và Verizon Communications Inc (NYSE: VZ) theo sau vào thứ Sáu, với các công ty viễn thông đã hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn tinh đến hiện tại trong năm nay.

Các công ty sẽ báo cáo: Philip Morris International Inc (NYSE: PM) (thứ Năm), Union Pacific (NYSE: UNP) (thứ Năm), American Express (NYSE: AXP) ( thứ Sáu), HCA (NYSE: HCA) (thứ Sáu) và Schlumberger (NYSE: SLB) (thứ Sáu).

Những điều rõ ràng cần theo dõi là cách các công ty đối phó với lạm phát, liệu họ có thấy hoạt động kinh tế chậm lại hay không, và liệu quý này sẽ chứng kiến ​​những nỗ lực để chịu một số khoản tổn thất nhất định, hay chỉ giảm kỳ vọng dựa trên sự cảnh giác chung của thị trường.

2. Các báo cáo thu nhập từ ngành công nghệ

Kỳ vọng đã bị hạ thấp đối với nhiều công ty công nghệ tên tuổi báo cáo thu nhập trong tuần này và các câu hỏi của nhà đầu tư sẽ hướng nhiều hơn đến việc liệu điều tồi tệ nhất đã qua hay chưa.

Netflix (NASDAQ: NFLX), báo cáo vào thứ Ba sau giờ làm việc của thị trường, minh chứng cho thách thức này, vì công ty khổng lồ về phát trực tuyến đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm gần 70% tính đến nay, hiệu suất tồi tệ nhất trong S&P 500 . Thu nhập quý 1 cho thấy cả tình trạng khó khăn sau đại dịch và đội ngũ quản lý không chắc chắn điều gì xảy ả tiếp theo, vì vậy các nhà đầu tư sẽ theo dõi bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy một hướng đi rõ ràng của công ty.

Snap (NYSE: SNAP) báo cáo vào thứ Năm sau khi thị trường đóng cửa và có thể lại có tác động đến các thị trường.

Tesla (NASDAQ: TSLA) báo cáo vào thứ Tư và sẽ được xem xét kỹ lưỡng sau khi lượng giao hàng giảm so với quý trước.

Báo cáo của ASML Holding (NASDAQ: ASML) vào thứ Tư sẽ bổ sung điểm dữ liệu quan trọng mới nhất về việc liệu lĩnh vực bán dẫn có bắt đầu chậm lại hay không.

Twitter (NYSE: TWTR) sẽ báo cáo thu nhập vào sáng thứ Sáu; trong khi vẫn còn đó thương vụ với Elon Musk và báo cáo thu nhập sẽ không có bất kỳ tác động trực tiếp nào đến vụ kiện tụng của công ty chống lại Musk.

3. Cuộc họp của ECB

Ngân hàng Trung ương Châu Âu họp vào thứ Năm, trong một cuộc họp dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​ngân hàng tăng lãi suất lần đầu tiên sau một thập kỷ. Không thiếu tin tức xung quanh quyết định của ECB, cho dù đó là diễn biến ở Ý xoay quanh việc Thủ tướng Mario Draghi cố gắng từ chức hay Euro gần ngang bằng với đô la. Và nhiều tin tức khác sẽ được đưa ra ngay trước cuộc họp, với CPI của Khu vực Châu Âu sẽ được công bố vào thứ Ba. Ngoài quyết định lãi suất  cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde, cuộc họp dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ công cụ mới của khối để duy trì lợi suất trái phiếu cấp quốc gia khỏi đà tăng xoắn ốc.

4. Chỉ số CPI, Việc làm và Tranh luận Thủ tướng tại Anh

Báo cáo CPI cũng sẽ ra mắt tại Vương quốc Anh vào thứ Tư, với dữ liệu việc làm sẽ ra mắt vào thứ Ba. Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất gần đây, mặc dù chỉ với tốc độ ổn định 25 điểm cơ bản và việc làm mạnh và / hoặc số CPI cao có thể gây áp lực lên ngân hàng để đẩy nhanh tốc độ đó tại cuộc họp tiếp theo trong ba tuần nữa.

Cả hai dữ liệu này đều được đưa ra sau các cuộc tranh luận trên truyền hình của các ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế lãnh đạo Đảng Bảo thủ và thủ tướng Vương quốc Anh trong khi việc Johnson từ chức không liên quan trực tiếp đến tình hình kinh tế, chắc chắn việc giải quyết lạm phát sẽ là nhiệm vụ hàng đầu của Thủ tướng mới.

5. Giá dầu biến động?

Với việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Ả Rập Xê-út gặp gỡ với Thái tử Mohamed Bin Salman bất chấp những lo ngại về nhân quyền bắt nguồn từ vụ sát hại nhà báo bất đồng chính kiến ​​Jamal Khashoggi năm 2018, dầu quay trở lại thành tiêu điểm. Liệu Biden có thu được lợi nhuận tức thì nào từ chuyến thăm mạo hiểm về mặt chính trị của mình hay không vẫn còn phải xem. Giá của dầu thô WTI tương lai đã giảm gần 20% trong năm tuần qua, trùng hợp với việc Biden nâng quan điểm về vai trò của các công ty dầu mỏ và nhà sản xuất dầu trong lạm phát.

Giá dầu giảm liên tục và sau đó giá xăng sẽ tạo ra áp lực lạm phát lớn, nhưng cũng có thể báo hiệu rằng một cuộc suy thoái đang đến, mang lại những thách thức kinh tế và chính trị của riêng nó.

Investing