English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 20/02 đến 24/02

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được chú ý trong bối cảnh không chắc chắn về đỉnh lãi suất trong cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương.


Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được chú ý trong bối cảnh không chắc chắn về đỉnh lãi suất trong cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương. Dữ liệu chi tiêu và thu nhập cá nhân vào thứ Sáu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về áp lực giá cả, trong khi báo cáo thu nhập từ các nhà bán lẻ lớn sẽ làm sáng tỏ cách thức người tiêu dùng đang phải đối mặt trong bối cảnh giá cả tăng vọt. Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ công bố dữ liệu PMI sơ bộ và phiên điều trần của thống đốc sắp tới của Ngân hàng Nhật Bản có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về lập trường chính sách tiền tệ của ông. Đây là những gì bạn cần biết để bắt đầu tuần của bạn.

1. Biên bản cuộc họp của Fed

Vào thứ Tư, Fed sẽ công bố biên bản của cuộc họp tháng Giêng, khi họ giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 25 điểm cơ bản sau một năm tăng mạnh.

Kể từ đó, dữ liệu cho thấy tốc độ giảm tỷ lệ lạm phát hàng năm đã chững lại trong khi giá sản xuất tăng mạnh nhất trong bảy tháng vào tháng Giêng.

Cùng với báo cáo việc làm tháng 1 khả quan của Hoa Kỳ, dữ liệu đã khiến các nhà đầu tư đánh giá lại kỳ vọng về đỉnh lãi suất của Fed. Giờ đây, họ dự đoán lãi suất quỹ liên bang đạt đỉnh trên 5,2% vào tháng 7, theo hợp đồng tương lai lãi suất.

Biên bản có thể cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc về mong muốn tăng lãi suất lớn hơn tại cuộc họp tháng 3 sắp tới của Fed sau khi những bình luận gần đây từ một số nhà hoạch định chính sách cho thấy sự ủng hộ đối với một động thái như vậy.

2. Dữ liệu của Hoa Kỳ

Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu thu nhập cá nhân và chi tiêu cá nhân, sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu, trong đó có thước đo lạm phát ưa thích của Fed - chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi.

Lịch kinh tế cũng bao gồm thông tin cập nhật về cả doanh số bán nhà mới và doanh số bán nhà hiện có cho tháng 1, cùng với dữ liệu sửa đổi về GDP quý IV và báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu.

Trong khi đó, chủ tịch Fed New York John Williams sẽ phát biểu về lạm phát tại một sự kiện vào thứ Tư.

3. Báo cáo thu nhập ngành bán lẻ

Khi mùa thu nhập quý IV không mấy khả quan sắp kết thúc, kết quả từ các nhà bán lẻ lớn sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về sức mạnh chi tiêu của người tiêu dùng trong bối cảnh giá cả tăng vọt - một chủ đề quan trọng đối với các nhà đầu tư.

Walmart (NYSE:WMT), nhà bán lẻ lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng cùng với công ty khổng lồ cải tiến nhà cửa Home Depot (NYSE:HD) sẽ báo cáo vào thứ Ba và sẽ "tạo tiền đề cho những công ty khác," theo các nhà phân tích bán lẻ của JPMorgan.

Công ty bán lẻ chiết khấu TJX Companies (NYSE:TJX) báo cáo vào thứ Tư và ngoài công ty chip lĩnh vực bán lẻ Nvidia (NASDAQ:NVDA), nhà sản xuất vắc-xin COVID-19 Moderna (NASDAQ: MRNA) và công ty thương mại điện tử eBay (NASDAQ:EBAY), cũng sẽ báo cáo trong tuần tới.

4. PMI Khu vực đồng tiền chung châu Âu

Điểm nổi bật trong tuần trong lịch kinh tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ là dữ liệu PMI sơ bộ cho tháng 2 vào thứ Ba, dữ liệu này sẽ cho thấy nền kinh tế đang hoạt động tốt như thế nào sau khi tăng trưởng bất ngờ trong quý cuối cùng của năm 2022.

Nếu các điều kiện kinh doanh được cải thiện đang góp phần làm tăng áp lực giá cả, thì điều này có thể thúc đẩy kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục tăng lãi suất do lạm phát cao liên tục.

Chỉ số môi trường kinh doanh Ifo của Đức vào thứ Tư sẽ cho thấy nền kinh tế lớn nhất khu vực đang vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng như thế nào, trong đó các nhà kinh tế kỳ vọng các dấu hiệu phục hồi sẽ tiếp tục ở mức thấp.

Khối này cũng sẽ công bố số liệu lạm phát cuối cùng cho tháng 1 vào thứ Năm, số liệu này sẽ được chú trọng sau khi dữ liệu của Đức bị loại bỏ khỏi ước tính đầu tiên.

5. Phiên điều trần của BOJ

Vai trò lãnh đạo của BOJ đang được chuyển giao cho học giả Kazuo Ueda, người dự kiến sẽ kế nhiệm Thống đốc đương nhiệm Haruhiko Kuroda, khi nhiệm kỳ 5 năm thứ hai của ông kết thúc vào tháng Tư.

Thống đốc sắp tới của BOJ sẽ có phiên điều trần, cùng với hai đại biểu tương lai của ông, trước hạ viện vào thứ Sáu.

Trong khi Ueda là một người theo trường phái nới lỏng, các nhà đầu tư kỳ vọng nhiệm kỳ của ông sẽ chấm dứt việc kiểm soát đường cong lợi suất. Tuy nhiên, câu hỏi trị giá 8 nghìn tỷ đô la cho thị trường trái phiếu Nhật Bản là khi nào?

Phiên điều trần của ông sẽ cung cấp một số manh mối và sẽ được theo dõi chặt chẽ. Phiên điều trần tại thượng viện sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần sau.

Tổng hợp từ Reuters

Nguồn Investing