English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

5 điều cần biết về thị trường trong tuần từ 27/12 đến 31/12

Tuần cuối cùng của năm 2021 có vẻ như là một kết thúc yên tĩnh cho một năm đầy biến động nhưng đầy lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Tuần lễ rút ngắn ở nhiều thị trường ngoài Hoa Kỳ và giao dịch khối lượng thấp hơn. Điều đó có đặt ra bối cảnh cho một kết thúc tích cực cho năm hay có thể xuất hiện một bất ngờ muộn màng?

Tuần cuối cùng của năm 2021 có vẻ như là một kết thúc yên tĩnh cho một năm đầy biến động nhưng đầy lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Tuần lễ rút ngắn ở nhiều thị trường ngoài Hoa Kỳ và giao dịch khối lượng thấp hơn. Điều đó có đặt ra bối cảnh cho một kết thúc tích cực cho năm hay có thể xuất hiện một bất ngờ muộn màng?

Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần mới của mình.

1. Xu hướng tăng vào cuối năm

Giao dịch của tuần trước, đặc biệt là vào cuối tuần, mang lại tinh thần cho kỳ nghỉ lễ, với S&P 500 đóng cửa vào thứ Năm ở mức cao nhất mọi thời đại và nhiều chỉ số khác trên thế giới thiết lập mức cao gần đây hoặc cao nhất từ đầu năm. Điều đó đặt ra khả năng thị trường tăng trong tuần này, cái gọi là “xu hướng tăng của ông già Noel", vì khối lượng thấp và ít tin tức. Điều đó cho thấy rằng, cuối tuần nghỉ lễ cuối cùng của Hoa Kỳ, Lễ Tạ ơn, trùng với tin tức về biến thể Omicron, một lời nhắc nhở rằng nếu tin tức xấu xuất hiện, ảnh hưởng của nó cũng có thể bị phóng đại bởi khối lượng giao dịch thấp.

2. Tồn kho Dầu Thô

Giữa một tuần không có nhiều dữ liệu, các nhà đầu tư có thể tập trung vào báo cáo tồn kho dầu thô của thứ Tư. Tuần trước đã chứng kiến ​​ mức giảm nhiều nhất về hàng tồn kho kể từ tháng 9, cùng với việc biến thể Omicron gây ít lo ngại, đã khiến dầu đóng cửa tăng 4% trong tuần. Đồng thời, tồn kho xăng tăng hơn nhiều so với dự kiến, có lẽ là dấu hiệu của nhu cầu nhiên liệu chậm lại trong bối cảnh Omicron tăng đột biến ở Hoa Kỳ. Những người tham gia ngành công nghiệp đang dự đoán sự phục hồi hoàn toàn đối với {{news-2720706 || nhu cầu trước Covid} } vào năm 2022, với OPEC + có thể tăng nguồn cung và đây sẽ là lần kiểm tra cuối cùng trước năm mới để xem liệu câu chuyện đó có tiếp diễn trong suốt mùa đông hay không.

3. Các báo cáo Kinh tế và Doanh nghiệp

Có một vài báo cáo được công bố trong tuần này, bao gồm báo cáo doanh số bán nhà đang chờ xử lý vào thứ Tư, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm và {{ecl- 38 || Báo cáo PMI Chicago}} vào thứ Năm. Mỗi loại sẽ cung cấp triển vọng cuối năm về các khía cạnh khác nhau của nền kinh tế, bao gồm cả chỉ số về lạm phát và tăng trưởng kinh tế và chúng ta đang ở đâu trong chu kỳ.

Cal-Maine Foods (NASDAQ: CALM) là cái tên được quan tâm khi báo cáo thu nhập, vì nhà sản xuất trứng sẽ báo cáo vào thứ Ba sau khi thị trường đóng cửa. Điều này có thể cho thấy chi phí / lạm phát trong ngành nông nghiệp.

4. Omicron

Việc nhận biết mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron sẽ tiếp tục là một yếu tố quan trọng cho các nhà đầu tư. Đà tăng tuần trước được thúc đẩy một phần bởi vài báo cáo rằng Omicron có thể lây lan nhanh hơn các biến thể Covid-19 trước đó nhưng nguy cơ nhập viện cũng thấp hơn đáng kể.

Hai điều cần theo dõi là liệu dữ liệu ban đầu này có được hỗ trợ thêm hay không và tác động của phản ứng của người dân và chính phủ sẽ như thế nào. Nam Phi, nơi Omicron lần đầu tiên được xác định, đã nới lỏng một số quy tắc kiểm dịch sau khi Omicron xuất hiện, và khi cuộc chiến giữa việc giữ cho các bệnh viện không bị quá tải, không làm hỏng mùa lễ và giữ an toàn cho mọi người tiếp tục diễn ra. các chính phủ vẫn còn phải xem liệu các chính phủ khác có theo sát sự dẫn dắt của Nam Phi hay không, và liệu “sự kết thúc của đại dịch” đã được định giá vào các thị trường hay chưa.

5. Trung Quốc

Trung Quốc trở lại tâm điểm vào cuối năm. PMI tháng 12 của nước này sẽ ra mắt vào cuối tuần, với con số sản xuất được dự báo là 49,6, có nghĩa là hoạt động đã giảm nhẹ. Con số đó đang dao động quanh mốc 50, và với việc Trung Quốc cho đến nay đang có quan điểm cứng rắn hơn trong việc hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron, con số này sẽ được quan tâm.

Chứng khoán Trung Quốc cũng đang được theo dõi sau khi nước này đưa ra dự thảo quy tắc thắt chặt giám sát đối với các công ty niêm yết ở nước ngoài nhưng vẫn cho phép các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài. Sau một năm biến động đối với chứng khoán Trung Quốc, sự rõ ràng này, ngay cả khi đó là một chính sách chặt chẽ hơn trước đây, có thể giúp các nhà đầu tư nhẹ nhõm hơn.

Cuối cùng, Baidu (NASDAQ: BIDU) sẽ tổ chức một hội nghị metaverse vào thứ Hai, trước mắt sẽ cho thị trường Trung Quốc. Điều này xảy ra khi công ty đã bắt đầu thử nghiệm ứng dụng metaverse trong nội bộ.

Đó là 5 điều cho tuần này. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về những điều cần xem trong năm tới, hãy xem loạt bài Outlook 2022 của Investing.com.

Chúc quý khách có những ngày nghỉ lễ vui vẻ và một năm 2022 an khang thịnh vượng!

Investing