English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

5 lý do khiến Euro phá vỡ mức 1.20

Chống lại tất cả các tỷ lệ đặt cược, Euro đã leo lên mức mạnh nhất so với đô la Mỹ trong hơn hai năm. Đồng tiền này không chỉ là đồng tiền có hoạt động tốt nhất trong ngày, mà còn tăng cao trên 1,20 – mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018. Đối với nhiều người, làn sóng tăng trưởng kéo dài này của đồng Euro đã gây khó hiểu vì chỉ có một ngày giảm trong sáu ngày qua.

Chống lại tất cả các tỷ lệ đặt cược, Euro đã leo lên mức mạnh nhất so với đô la Mỹ trong hơn hai năm. Đồng tiền này không chỉ là đồng tiền có hoạt động tốt nhất trong ngày, mà còn tăng cao trên 1,20 – mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018. Đối với nhiều người, làn sóng tăng trưởng kéo dài này của đồng Euro đã gây khó hiểu vì chỉ có một ngày giảm trong sáu ngày qua. Tuy nhiên, chúng tôi không cần phải tìm hiểu quá lâu để có thể tìm ra lời giải thích cho các động lực của những hoạt động di chuyển trong thời gian gần đây của đồng tiền này:                                                                                                                    

1. Sự suy yếu của Đô La Mỹ

Không phải ngẫu nhiên mà sự phục hồi của đồng Euro trùng hợp với sự suy yếu của đồng đô la Mỹ trên diện rộng. Chỉ số Đô La Index có thể tăng vào hôm nay, nhưng nó vẫn đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 2,5 năm. Lo ngại về sự gia tăng đột biến các trường hợp Coronavirus sau Lễ Tạ ơn và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hứa sẽ giữ lãi suất ở mức thấp cho đến khi có dấu hiệu lạm phát thực sự khiến các nhà đầu tư có rất ít lý do để mua đô la Mỹ. Chúng ta đã thấy rõ điều đó ngày hôm nay khi đồng bạc xanh kéo dài đà suy giảm so với hầu hết các đồng tiền chính mặc dù lợi tức kho bạc 10 năm tăng mạnh 11%.

2. Dữ liệu khu vực đồng tiền chung Châu Âu mạnh hơn

Dữ liệu mạnh hơn dự kiến ​​cũng hỗ trợ cho đồng Euro. Đức đã báo cáo một sự sụt giảm bất ngờ về số lượng thất nghiệp giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp. PMI sản xuất tại Khu vực đồng tiền chung Châu Âu cũng đã được sửa đổi cao hơn, bù đắp cho mức độ lạm phát thấp trước đó. Trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ bổ sung các biện pháp kích thích vào tuần tới, kế hoạch này rõ ràng đã được thông báo cho phép các nhà đầu tư giảm hoàn toàn động thái này. Do đó, mặc dù triển vọng nới lỏng của ECB là tiêu cực đối với đồng Euro, nhưng việc tất cả các dữ liệu cũng như các con số đột ngột tốt hơn dự kiến có thể thực sự là tin tức tích cực đối với đồng tiền này.

3. Đợt bùng phát Covid-19 của Châu Âu đang chậm lại

Các đợt đóng cửa tích cực vào tháng trước ở Châu Âu cuối cùng cũng có kết quả vì có những dấu hiệu cho thấy sự bùng phát Covid-19 tại khu vực này đang chậm lại. Các ca nhiễm vi-rút mới ở Pháp đã giảm xuống còn 4.005 vào thứ Hai từ mức cao nhất trên 86.000 vào đầu tháng 11. Các ca nhiễm ở Tây Ban Nha chỉ trên 10.000, giảm từ hơn 25.000 vào ngày 30 tháng 10. Ở Ý, có 16.370 ca mới vào ngày hôm qua so với 40.902 vào ngày 13 tháng 11. Con số này cũng tốt hơn ở Đức, nhưng biến động nhiều hơn. Mặt khác, Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất khi kết quả kiểm tra từ các cuộc tụ họp trong Lễ Tạ ơn bắt đầu cho thấy hậu quả.

4. Cổ phiếu đang được củng cố

Tuy nhiên, bất chấp những lo lắng về đợt sóng thứ hai, S&P 500  NASDAQ đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba. Với việc Châu Âu giành được quyền kiểm soát sự bùng phát số ca nhiễm Covid mới và tiến gần hơn đến việc nới lỏng các hạn chế, khu vực này có thể phục hồi với tốc độ nhanh hơn. Là một loại tiền có hệ số beta cao, lợi nhuận của thị trường chứng khoán và cải thiện mức độ ưa thích rủi ro đóng một vai trò quan trọng trong làn sóng tăng trưởng của đồng Euro. Nếu cổ phiếu tiếp tục tăng, đồng tiền đơn lẻ này cũng sẽ như vậy.

5. Đột phá về mặt kỹ thuật

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, 1,20 là một mức kỹ thuật rất quan trọng đối với EUR / USD. Chúng ta có thể biết được cặp tiền tệ này đã tăng nhanh và mạnh như thế nào khi mức này bị phá vỡ. Chỉ trong vài giây, EUR / USD đã tăng hơn 20 điểm và trong chưa đầy một giờ, nó đã được giao dịch cao hơn gần 50 điểm. Mức kháng cự tiếp theo hiện là mức cao nhất của tháng 9 năm 2017 là 1,2093.
EUR/USD Daily Chart.
EUR/USD Daily Chart.
Investing