English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

5 yếu tố thúc đẩy Dow Jones vượt trội hơn so với các chỉ số chính khác

Jim Cramer hôm thứ Hai đã giải thích lý do tại sao ông tin rằng chỉ số Dow Jones sẽ tiếp tục vượt trội so với NASDAQ Composite và S&P 500 vào năm tới, theo CNBC.

5 yếu tố thúc đẩy Dow Jones vượt trội hơn so với các chỉ số chính khác© Reuters

Theo Dong Hai

Jim Cramer hôm thứ Hai đã giải thích lý do tại sao ông tin rằng chỉ số Dow Jones sẽ tiếp tục vượt trội so với NASDAQ Composite và S&P 500 vào năm tới, theo CNBC.

“Khi chúng ta bước vào giai đoạn cuối năm, Phố Wall có xu hướng tập trung vào những người chiến thắng lớn nhất, đó là lý do tại sao tôi kỳ vọng chỉ số Dow sẽ tiếp tục vượt trội so với Nasdaq và S&P, ít nhất là cho đến tháng Giêng, thậm chí có thể lâu hơn nữa”, ông nói.

Dưới đây là 5 lý do ông cho rằng có thể thúc đẩy hiệu suất nổi bật của Dow:

  1. Thị trường dường như tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể hạ cánh nhẹ nhàng, có thể là do dữ liệu lạm phát đáng khích lệ và biên bản cuộc họp gần đây nhất của ngân hàng trung ương.
  2. Cổ phiếu mang tính chu kỳ cổ điển không còn theo chu kỳ nữa, đặc biệt là khi người tiêu dùng tiếp tục vung tiền để đi du lịch. Ngoài ra, Cramer cho biết thêm, một số công ty hoạt động theo chu kỳ trong chỉ số Dow có thể sẽ được hưởng lợi từ dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng và Đạo luật CHIPS.
  3. Các vấn đề cản trở chuỗi cung ứng của các công ty thuộc Dow Jones dường như đang giảm bớt, một dấu hiệu trong các báo cáo thu nhập gần đây.
  4. Xu hướng tăng mạnh của đồng đô la Mỹ đã giảm bớt trong những tuần gần đây, gây áp lực lên các công ty thuộc Dow có hoạt động giao dịch quốc tế lớn.
  5. Lãi suất dài hạn cũng đang giảm, vốn là một “lợi ích lớn” đối với nhiều cổ phiếu trả cổ tức trong chỉ số Dow.

Chỉ số Dow giảm khoảng 6,85% trong năm, trong khi S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 16,8% và 29,4%.

Cramer giải thích rằng lý do khiến chỉ số blue-chip hoạt động tốt nhất trong năm nay là vì nó có đầy đủ các công ty kiểu cũ, có lợi nhuận và trả lại tiền mặt cho các cổ đông.

Trong khi S&P 500 bị ảnh hưởng nhiều hơn do nó có sự kết hợp của các công ty lâu đời hơn và các doanh nghiệp đầu cơ mới hơn, thì Nasdaq lại hội tụ những công ty mới và kết quả là giảm nhiều nhất.

Cramer nói thêm rằng việc so sánh các chỉ số chính hoạt động như thế nào trong năm nay và điều gì đã thúc đẩy sự chuyển động của chúng là rất quan trọng khi xem xét diễn biến của cổ phiếu trong năm nay. “Tôi nghĩ đây là câu chuyện quan trọng nhất của năm 2022”, ông nói.

Investing