English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

ACX - Các Bước Giao Dịch Chứng Khoán Quốc Tế Cực Kỳ Đơn Giản

Hiện nay, nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch chỉ bằng những cú nhấp chuột. Tuy nhiên, làm thế nào để giao dịch chứng khoán hiệu quả là câu hỏi lớn của mọi nhà đầu tư. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 bước tối ưu hóa "những cú click chuột" của bạn, tạo nên những giao dịch thành công.

Hiện nay, nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch chỉ bằng những cú nhấp chuột.  Tuy nhiên, làm thế nào để giao dịch chứng khoán hiệu quả là câu hỏi lớn của mọi nhà đầu tư. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 bước tối ưu hóa "những cú click chuột" của bạn, tạo nên những giao dịch thành công.


Thị trường chứng khoán quốc tế

Thị trường giao dịch ngoại hối là thị trường tài chính lớn nhất trên thế giới. So với Sàn giao dịch chứng khoán New York (với khối lượng giao dịch hàng ngày là 100 tỷ USD), thị trường giao dịch ngoại hối có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn hơn rất nhiều, lên tới 4 nghìn tỷ đô la, khiến nó trở thành thị trường tài chính quan trọng nhất thế giới, mang đến rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia giao dịch ngoại hối.

Tìm sàn giao dịch uy tín

Điều tiên quyết để có thể thực hiện giao dịch chính là tìm kiếm những sàn giao dịch uy tín. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sàn giao dịch ảo, không chính thống, khiến các nhà đầu tư mới chưa yên tâm "dấn thân" vào thị trường.

Câu hỏi đặt ra, thế nào là một sàn giao dịch uy tín?

Một trong những sàn giao dịch uy tín hiện nay phải kể đến là ACX. Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu quốc tế nhanh chóng thông qua sàn giao dịch ACX. 

ACX đã hỗ trợ nền tảng giao dịch MT5 nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Hiện nay ACX đã có đội ngũ nhân viên tư vấn ở Việt Nam. Đây là sàn giao dịch uy tín được cấp phép bởi FSA - Ủy Ban Dịch Vụ Tài Chính của Anh quốc. 

Các bước để giao dịch chứng khoán quốc tế

Bước 1: Mở tài khoản tại sàn giao dịch uy tín

Bước 2: Tìm kiếm cơ hội đầu tư

Bước 3: Nộp tiền ký quỹ/ vốn ban đầu

Bước 4:  Thực hiện giao dịch

Bước 5:  Theo dõi vị thế để chốt lời/cắt lỗ đúng lúc

- Chốt lời

Chốt lời là một lệnh để đóng một giao dịch khi thị trường di chuyển một số tiền cụ thể theo hướng có lợi cho vị thế của bạn. Thiết lập này là bắt buộc trên mọi vị thế ngoại trừ tiền điện tử và tài sản thật. Chốt lời cho phép bạn đảm bảo lợi nhuận trong trường hợp thị trường di chuyển theo hướng kỳ vọng của bạn. Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ chốt lời theo tỷ lệ của vị thế hoặc một số tiền cụ thể.

- Cắt lỗ

Có thể nói, cắt lỗ chính là vũ khí tối thượng của nhà đầu tư trong quá trình giao dịch. Đây là một công cụ quản lý rủi ro nhằm bảo vệ bổ sung cho khoản đầu tư vốn có.

Để cắt lỗ an toàn, bạn nên đóng giao dịch ở một mức cụ thể, đề phòng trường hợp giá đi theo chiều hướng xấu. Khi biến động giá đi ngược kỳ vọng của bạn và chạm đến mức lỗ được cài đặt, lệnh này sẽ kích hoạt và tự động đóng vị thế của bạn. Như vậy, bạn không phải lo lắng nếu không thể theo dõi sát sao biến động giá.

Kết luận về giao dịch chứng khoán quốc tế

Nên đầu tư chứng khoán quốc tế vì nhiều lợi ích mà chúng mang lại.

Lý do cơ bản nhất là thị trường chứng khoán Mỹ cung cấp một sự đa dạng các công ty so với thị trường chứng khoán Việt Nam. Thứ hai, rõ ràng tỷ suất sinh lời của thị trường chứng khoán Mỹ cao hơn gấp nhiều lần so với thị trường chứng khoán Việt Nam. Thứ ba là sự đa dạng hóa đầu tư vào các quốc gia. Giúp nhà đầu tư có thể đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình để hạn chế rủi ro.

Và cuối cùng đừng quên lựa chọn sàn giao dịch uy tín để đầu tư. Sàn giao dịch tin cậy sẽ là chìa khóa giúp bạn đến thành công một cách hiệu quả hơn. Hãy nghiên cứu tìm hiểu thật kỹ về lựa chọn một công ty môi giới uy tín để đồng hành.


Bài viết được cung cấp bởi ACX.