English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

ADNOC có thể tăng giá thầu Covestro lên 12,6 tỷ USD

Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã báo hiệu sẵn sàng tăng giá chào bán không chính thức lên 60 euro/cổ phiếu để định giá 12,6 tỷ USD cho nhà sản xuất nhựa và hóa chất Covestro của Đức. Lời đề nghị mới nhất sẽ thể hiện mức phí bảo hiểm gần 30% so với giá đóng cửa của Covestro vào thứ Sáu. Lần gần đây nhất, ADNOC đã nâng mức đề nghị không chính thức lên 57 euro một cổ phiếu vào tháng 7, mặc dù vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.


Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC)  đã báo hiệu sẵn sàng tăng giá chào bán không chính thức lên 60 euro/cổ phiếu để định giá 12,6 tỷ USD cho nhà sản xuất nhựa và hóa chất  Covestro của Đức.  Lời đề nghị mới nhất sẽ thể hiện mức phí bảo hiểm gần 30% so với giá đóng cửa của Covestro vào thứ Sáu. Lần gần đây nhất, ADNOC đã nâng mức đề nghị không chính thức lên 57 euro một cổ phiếu vào tháng 7, mặc dù vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

ADNOC dường như sẵn sàng tham gia vào một cuộc M&A: Công ty dầu mỏ quốc gia của Abu Dhabi đang đàm phán riêng với  OMV  của Áo về  khả năng sáp nhập  hai công ty có thể tạo thành một thực thể trị giá 30 tỷ đô la.

Không rõ tại sao ADNOC lại quan tâm đến việc mua Covestro, xét đến việc hoạt động kinh doanh hóa dầu gần đây kém như thế nào. Đầu tháng 8, Covestro  đã báo cáo doanh thu quý hai giảm 21% so với cùng kỳ xuống còn 3,7 tỷ euro. Covestro hầu như không đơn độc, với những gã khổng lồ dầu khí của Mỹ đang đối mặt với số phận tương tự. Nhu cầu tiêu dùng chậm lại cũng như hàng loạt nhà máy mới đi vào hoạt động trong vài năm qua có nghĩa là biên lợi nhuận ngành hóa dầu phải đối mặt với suy thoái kéo dài . Tình hình nghiêm trọng đến mức Lanxness AG có trụ sở tại Cologne đã gọi đó là thời điểm “Lehman 2” đối với ngành hóa chất.

“ Đó là một cuộc suy thoái khá nghiêm trọng. Joseph Chang, nhà phân tích tại ICIS có trụ sở tại New York, nói với Bloomberg: Với tình trạng dư cung hóa chất hiện nay, các công ty dầu mỏ lớn sẽ tìm các lĩnh vực khác để đầu tư vào .


Trong thập kỷ qua, Big Oil đã dựa vào hóa dầu như một động cơ tăng trưởng, hoạt động như một hàng rào khi giá dầu và khí đốt giảm và là động lực tăng trưởng dài hạn trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch. Trước đây, một số nhà phân tích Phố Wall đã dự đoán rằng nhu cầu dầu sẽ thực sự tăng trong những thập kỷ tới chủ yếu do tăng trưởng nhu cầu hóa dầu. Thật vậy, Energy Intelligence không phải là con bò tót duy nhất ở đây. Không  ít hơn 10 tổ chức  , bao gồm  OPEC ,  Exxon Mobil Corp.  .