English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ấn Độ tập trung vào việc tạo việc làm, khu vực nông thôn trong ngân sách đầu tiên sau bầu cử

Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho biết hôm thứ Ba trong ngân sách 2024/25, được công bố sau thất bại trong cuộc bầu cử của chính phủ vào tháng trước, Ấn Độ sẽ chi 24 tỷ đô la cho các nỗ lực thúc đẩy việc làm trong năm năm tới và tăng chi tiêu cho nông thôn.

© Reuters. Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cầm một tập tài liệu có logo của Chính phủ Ấn Độ khi bà rời văn phòng để trình bày ngân sách liên bang tại quốc hội ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 23 tháng 7 năm 2024. REUTERS/Altaf Hussain

Ngân sách 2024/25 của Ấn Độ: Tập trung vào Việc làm và Phát triển Nông thôn

Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman đã công bố ngân sách năm 2024/25 của Ấn Độ vào ngày thứ Ba, trong đó cam kết chi 24 tỷ đô la cho các nỗ lực thúc đẩy việc làm trong năm tiến tới và tăng chi tiêu nông info.

Bối cảnh Chính trị và Kinh tế

Các nhà phân tích lỗi cho tình trạng khó khăn ở các vùng nông thôn và thị trường việc làm yếu đuối đã làm chuyến thăm dò cho Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi mất đi thế đa số tuyệt đối, buộc điều này phải phụ thuộc vào các đồng minh để thiết lập chính phủ.

Chi tiêu và Đầu tư

Bà Sitharaman cho biết chính phủ sẽ chi 2,66 xây tỷ rupee (32 tỷ đô la) cho phát triển nông thôn, đồng thời công bố các chương trình mới cho các tiểu bang làm hải đồng minh chủ đạo.

Để hoàn thành công việc, chính phủ sẽ đưa ra các ưu đãi cho các công ty, bao gồm tất cả các loại công sản xuất, cùng với các chương trình nâng cao kỹ năng và cung cấp các khoản vay hỗ trợ cấp cho giáo dục đại học .

Tỷ lệ thất nghiệp và thực hiện công việc

Tỷ lệ thất bại chính thức của Ấn Độ ở khu vực thành thị là 6,7%, nhưng cơ quan tư nhân Trung tâm Giám sát Kinh tế Ấn Độ lại đưa ra con số cao hơn, ở mức 8,4%.

Dữ liệu chính thức của chính phủ trong tháng này cho thấy 20 triệu cơ hội làm việc mới được tạo ra mỗi năm kể từ năm tài chính 2017-18, nhưng các nhà kinh tế tư nhân cho biết việc tự kinh doanh và thuê lao động tạm thời tại trang trại sử dụng số lượng lớn này.

Phát triển cơ sở hạ tầng

Chính phủ cũng sẽ duy trì chi tiêu cho các cơ sở hạ tầng dự án có giới hạn dài ở mức 11,11 tỷ tỷ rupee, cung cấp các khoản vay dài hạn giá trị 1,5 tỷ lệ rupee cho các tiểu bang để hỗ trợ tài chính các chi tiêu đó.

Một số tài khoản vay này sẽ được liên kết với các cột Cột mốc đạt được trong cải cách, bao gồm các lĩnh vực như đất đai và lao động, mà bà Sitharaman cho biết chính phủ dự định kết thúc trong nhiệm kỳ thứ ba.

Bộ tài liệu chính và kế hoạch

Để tặng bộ đồng minh của chính phủ, bà Sitharaman cho biết sẽ cung cấp nhanh các khoản vay từ các cơ quan đa phương cho bang Bihar ở phía đông và bang Andhra Pradesh ở phía nam.

Thâm nhập Ngân sách và Nợ vay

Chính phủ có kế hoạch cắt giảm ngân sách xuống còn 4,9% tổng sản phẩm quốc gia trong năm 2024-25, thấp hơn con số 5,1% trong danh sách tạm thời của tháng 2. Chính phủ đã giảm nhẹ tổng nợ trên thị trường xuống còn 14,01 tỷ rupee.

(1 đô la = 83.6410 rupee Ấn Độ)

Kết luận

Ngân sách năm 2024/25 của Ấn Độ tập trung giải quyết các vấn đề về việc làm và phát triển nông thôn, đồng thời duy trì đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các cải cách kinh tế dài hạn. Chính phủ đặt mục tiêu thúc đẩy kinh tế vững chắc trong bối cảnh chính trị và kinh tế đầy đủ.