English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Ấn Độ tiếp tục khẳng định tiền mã hoá đe dọa tới quốc gia

Ấn Độ là một trong những nước nghiêm khắc với vấn đề tiền mã hoá. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) mới đây đã tiếp tục giữ vững quan điểm của mình về việc, tiền mã hoá sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới đất nước. Ngày 9/2, Thống đốc của RBI Shaktikanta Das đã chia sẻ trong cuộc họp báo, rằng tiền mã hóa là mối đe dọa lớn đối với sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính của quốc gia. Điều này cũng trùng hợp với thời điểm Bitcoin đang có biến động vì thông tin lạm phát ở Mỹ. Điều này cũng chính là áp lực khiến việc phục hồi của đồng tiền mã hoá số 1 thế giới được phục hồi.

Ấn Độ là một trong những nước nghiêm khắc với vấn đề tiền mã hoá. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) mới đây đã tiếp tục giữ vững quan điểm của mình về việc, tiền mã hoá sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới đất nước. Ngày 9/2, Thống đốc của RBI Shaktikanta Das đã chia sẻ trong cuộc họp báo, rằng tiền mã hóa là mối đe dọa lớn đối với sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính của quốc gia. Điều này cũng trùng hợp với thời điểm Bitcoin đang có biến động vì thông tin lạm phát ở Mỹ. Điều này cũng chính là áp lực khiến việc phục hồi của đồng tiền mã hoá số 1 thế giới được phục hồi.

Ấn Độ cấm tiền mã hoá

Thống đốc ngân hàng Trung ương Ấn Độ còn khẳng định, bất kì đồng tiền mã hoá nào không được ngân hành hậu thuẫn đều nằm trong “tiền mã hoá tư nhân”. Khái niệm này từng gây rất nhiều tranh cãi sau khi Ấn Độ đề xuất xây dựng CBDC và crypto vào tháng 11 năm ngoái

an do

Ông Shaktikanta Das còn khẳng định, những đồng tiền mã hoá có đặc tính tương đồng với tiền pháp định, điều này sẽ làm suy yếu vai trò của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ. Ông đã cảnh báo về những rủi ro khi giao dịch, đầu tư vào crypto. Đặc biệt, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ còn đề cập tới bong bóng thị trường “Hoa tulip Hà Lan” vào thế kỷ 17.

Ông Shaktikanta Das nhấn mạnh, quan điểm của RBI vô cùng rõ ràng với tiền mã hoá và chắc chắn sẽ không thay đổi. Cuối tháng 12/2021, RBI liên tiếp thúc giục Chính phủ Ấn Độ nên theo bước Trung Quốc cấm triệt để tiền mã hoá. Thế nhưng sau đó, Chính phủ nước này vẫn tham khảo ý kiến của nhiều bên để đưa ra những chính sách phù hợp.

Trước đó, RBI cũng đã tham gia nghiên cứu tiền kĩ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Bộ trưởng tài chính Ấn Độ, Nirmala Sitharaman, vừa đưa ra thông báo vào tuần trước rằng Ấn Độ sẽ đặt mục tiêu triển khai CBDC ngay trong năm nay cũng như áp dụng mức thuế 30% đối với tiền mã hóa.

Dautucoin