English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Anh tự do hóa hơn nữa việc kiểm soát xã hội, GBP ngừng giảm và tăng trở lại

Chủ tịch Fed St. Louis James Brad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ Hai rằng còn quá sớm để xem xét giảm quy mô mua nợ, nhưng Fed đã xây dựng lộ trình giảm QE.

Chủ tịch Fed St. Louis James Brad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ Hai rằng còn quá sớm để xem xét giảm quy mô mua nợ, nhưng Fed đã xây dựng lộ trình giảm QE. Đồng thời, Brad cũng đề cập đến việc tiêm chủng thành công cho 75% người Mỹ sẽ là tín hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng vương miện mới sắp kết thúc, đây cũng là điều kiện cần để Fed xem xét giảm kế hoạch mua nợ. Brad lần đầu tiên đề cập đến triển vọng phát triển của nền kinh tế Mỹ, ông ước tính nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 6,5% vào năm 2021. Chiến lược vắc xin đang phát huy tác dụng và có thể đối phó với virus đột biến. Do đó, nền kinh tế dự kiến ​​sẽ chuyển sang năng suất cao sự phát triển. Sau đó, Brad tập trung vào quan điểm của mình về lạm phát. Về lạm phát, ông cho rằng do hiệu ứng cơ sở nên sẽ rất khó giải thích về chỉ số giá tiêu dùng. Anh ấy đang quan sát tác động của những nút thắt trong chuỗi cung ứng đối với giá cả. Ông nói rằng có rất nhiều điều không chắc chắn trong dữ liệu lạm phát hiện tại, và sẽ có nhiều lạm phát hơn, "hy vọng nó sẽ đáp ứng kỳ vọng." Ông đề cập rằng sự gia tăng giá dự kiến ​​trên thị trường trái phiếu bảo tồn lạm phát (TIPS) là đáng khích lệ và dữ liệu lạm phát hàng năm tốt hơn có thể xuất hiện trong nửa cuối năm nay.


Ngoài ra, theo báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ, kế hoạch cứu trợ COVID-19 của chính quyền Biden đã đưa mức thâm hụt hàng tháng của Mỹ lên mức cao kỷ lục. Mức thâm hụt ngân sách tháng 3 của chính phủ liên bang là 660 tỷ USD, mức cao kỷ lục trong tháng này. Mức thâm hụt hàng tháng lớn thứ ba trong lịch sử, cao hơn mức thâm hụt dự kiến ​​của thị trường là 658 tỷ USD, gấp đôi mức thâm hụt 310,9 tỷ USD trong tháng Hai và tăng 454% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo, thâm hụt tháng 3 bao gồm doanh thu 268 tỷ đô la Mỹ (tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái) và chi tiêu 927 tỷ đô la Mỹ (tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái), cả hai đều đặt ra kỷ lục trong tháng 3, với mức thâm hụt 119 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Các quan chức ngân khố tuyên bố rằng thâm hụt vào tháng 3 năm 2021 là thâm hụt hàng tháng lớn thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ đứng sau các khoản chi khẩn cấp vào tháng 4 và tháng 6 năm ngoái để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi dịch bệnh viêm phổi mới. Theo báo cáo, trong sáu tháng đầu năm tài chính này (từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 3 năm nay), thâm hụt ngân sách của Chính phủ Mỹ đã lên tới 1,7 nghìn tỷ đô la Mỹ, tức là gấp đôi mức thâm hụt ngân sách 743,453 tỷ đô la Mỹ đầu năm. nửa năm tài chính 2020 (mở rộng). 130%).


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay là Tài khoản thương mại tháng 3 của Trung Quốc, Tài khoản thương mại hàng hóa được điều chỉnh theo mùa tháng 2 của Vương quốc Anh, Tỷ lệ sản lượng công nghiệp tháng 2 của Vương quốc Anh, Tỷ lệ GDP tháng 2 của Vương quốc Anh, Chỉ số tình cảm kinh tế ZEW tháng 4 của Khu vực châu Âu và Tháng 3 của Hoa Kỳ Tỷ lệ CPI hàng năm không được điều chỉnh theo mùa.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã biến động và được củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 92,10. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật quanh mức 92,30 đã hình thành áp lực nhất định đối với tỷ giá hối đoái, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác trước việc công bố dữ liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ là nguyên nhân chính khiến áp lực lên tỷ giá hối đoái suy yếu. Tuy nhiên, lợi suất kho bạc Mỹ tiếp tục phục hồi đã hạn chế khả năng giảm tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 92,50 và hỗ trợ đáy gần 91,70.


EUR/USD

EUR đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1910. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo thành một hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, chỉ số USD yếu hơn và là lý do chính cho sự phục hồi của EUR. Ngoài ra, kết quả hoạt động tốt của dữ liệu doanh số bán lẻ do Khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố trong kỳ cũng hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, những lo lắng về tình hình đại dịch khu vực đồng euro và lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng đã hạn chế khả năng tăng trở lại của tỷ giá hối đoái. Sự chú ý của ngày hôm nay là tình hình áp lực gần 1.2000 và hỗ trợ thấp hơn gần 1.1800.


GBP/USD

GBP đã biến động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3750. Ngoài việc mua vào ngắn hạn và mua kỹ thuật quanh mức 1,3680 đã hình thành một số hỗ trợ cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD trước khi chốt lời và việc công bố dữ liệu quan trọng là nguyên nhân chính khiến GBP tăng trở lại. Ngoài ra, Vương quốc Anh đã mở ra nhiều rào cản hơn nữa và kỳ vọng về sự phục hồi của nền kinh tế Vương quốc Anh cũng đã hình thành một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3680.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.