English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

ANZ dự báo RBNZ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11 (trước đó dự báo là tháng 2 năm 2025)

Dự báo cắt giảm lãi suất 25bp vào tháng 11, với rủi ro vào tháng 10

ANZ Dự Báo Ngân Hàng Dự Trữ New Zealand Sẽ Cắt Giảm Lãi Suất 25 Điểm Cơ Bản Vào Tháng 11 Năm 2024

Nhìn Chung Về Dữ Liệu CPI

Dữ liệu CPI ngày hôm nay cung cấp thêm bằng chứng ngày càng tăng cho thấy RBNZ đã làm đủ. Hiện có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy nhu cầu yếu và năng lực dự phòng ngày càng tăng trên toàn nền kinh tế đang chảy qua để làm giảm kết quả lạm phát trong nước. Trong bối cảnh hoạt động trong nước và các chỉ số thị trường lao động suy giảm gần đây, điểm khởi đầu CPI ngày hôm nay chỉ ra rủi ro giảm đối với triển vọng lạm phát trung hạn của chúng tôi.

Dự Báo Cắt Giảm Lãi Suất

ANZ đã điều chỉnh thời điểm dự báo về đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản (bp) đầu tiên trong Lãi suất tiền mặt chính thức (OCR) vào tháng 11, thay vì vào tháng 2 như trước đây. ANZ thấy sự cân bằng rủi ro xung quanh thời điểm đó nghiêng về phía sớm hơn (tháng 10) thay vì muộn hơn. Ngoài ra, ANZ dự báo một đợt cắt giảm 25bp đều đặn tại mỗi cuộc họp lên mức lãi suất cuối cùng là 3,5%.

Sự Điều Chỉnh Dự Báo

Dự báo này dựa trên các số liệu gần đây cho thấy CPI quý 2 của New Zealand tăng 0,4% theo quý (dưới mức dự kiến 0,5%) và 3,3% theo năm (dưới mức dự kiến 3,4%).

Kết Luận

Các dấu hiệu của nhu cầu yếu và năng lực dự phòng gia tăng đang ảnh hưởng đến lạm phát trong nước. ANZ dự báo RBNZ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 11 năm 2024, với khả năng giảm đều đặn tại mỗi cuộc họp, dự kiến đạt mức lãi suất cuối cùng là 3,5%.