English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Áp lực bán tiền điện tử ngày càng tăng sau khi CPI cao hơn dự kiến

Thị trường tiền điện tử gần đây đã bị ảnh hưởng đáng kể, với các loại tiền điện tử lớn cùng với Bitcoin đều chịu mức lỗ gần hai con số.

Thị trường tiền điện tử gần đây đã bị ảnh hưởng đáng kể, với các loại tiền điện tử lớn cùng với Bitcoin đều chịu mức lỗ gần hai con số. Xu hướng giảm giá này xuất hiện sau khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ được công bố hôm nay, ngày 12 tháng 10.

Dự luật giảm lạm phát trị giá 430 tỷ USD được Thượng viện Mỹ thông qua kích  hoạt dòng tiền "nô nức" chảy vào thị trường tiền điện tử | Tin nhanh

Đáng chú ý, CPI tháng 9, do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố, ở mức 3,7%, so với mức dự báo rộng rãi là 3,6%. Đối với bối cảnh, CPI đo lường lạm phát, theo dõi giá của một rổ hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng mua ở Hoa Kỳ.

Khi CPI cao hơn dự kiến, điều đó có thể dẫn đến việc bán tháo các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, giống như thị trường đã có những tác động đáng kể trước khi công bố CPI. Mặt khác, chỉ số CPI thấp hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy tâm lý và dẫn đến sự phục hồi trên thị trường tài sản rủi ro.

Vào tháng 7, Bitcoin đã trải qua sự gia tăng áp lực bán ngoài dự đoán sau khi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) được công bố. Mặc dù hầu hết các quan chức đều đồng ý giữ nguyên mức lãi suất hiện tại nhưng một số ít lại ủng hộ mức tăng khiêm tốn 25 điểm cơ bản.

Trong khi đó, giữa những dự đoán về dữ liệu CPI được công bố, kênh YouTube Savvy Finance và Mark Yusko, nhà quản lý quỹ phòng hộ người Mỹ ủng hộ Bitcoin, đã thảo luận về các xu hướng đáng báo động trên thị trường trái phiếu Mỹ và tác động tiềm tàng của chúng đối với thế giới tài chính rộng lớn hơn.

Người dẫn chương trình YouTube trích dẫn báo cáo của Bank of America Corporation, trong đó tiết lộ những tổn thất chưa từng có trên thị trường trái phiếu Mỹ trong 3 năm qua. Yusko chỉ ra rằng những mất mát này có thể là do những gì ông cho là “chính sách ngu ngốc” trong quá khứ.

Yusko đặc biệt đề cập đến thời gian kéo dài của lãi suất gần như bằng 0 và các chương trình nới lỏng định lượng (QE) quy mô lớn. Theo người dẫn chương trình, khi lãi suất bắt đầu tăng sẽ dẫn đến tổn thất đáng kể, thậm chí gây ra sự sụp đổ của các tổ chức như Ngân hàng Thung lũng Silicon và các tổ chức cho vay trong khu vực.

Nguồn: tradingview