English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Argentina sẽ mua 1,5 tỷ đô la từ cenbank để trả lãi trái phiếu đáo hạn vào tháng 1

Bộ Kinh tế Argentina cho biết vào Chủ Nhật rằng họ sẽ mua hơn 1,5 tỷ đô la từ ngân hàng trung ương để trả toàn bộ tiền lãi cho trái phiếu "Globales" và "Bonares" của nước này đáo hạn vào tháng 1 năm 2025.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một tờ một trăm peso của Argentina nằm trên một vài tờ một trăm đô la Mỹ trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 17 tháng 10 năm 2022. REUTERS/Agustin Marcarian/Minh họa/Ảnh tập tin

Bộ Kinh tế Argentina Sẽ Mua 1,5 Tỷ Đô la để Trả Lãi Trái Phiếu

Bộ Kinh tế Argentina đã thông báo vào Chủ Nhật rằng họ sẽ mua hơn 1,5 tỷ đô la từ ngân hàng trung ương để trả toàn bộ tiền lãi cho trái phiếu "Globales" và "Bonares" của nước này đáo hạn vào tháng 1 năm 2025.

Trong một tuyên bố, Bộ này cho biết hoạt động này sẽ sử dụng một phần thặng dư tài chính đạt được trong nửa đầu năm, vốn đã tích lũy lên tới 2,3 nghìn tỷ peso Argentina (tương đương 2,5 tỷ đô la) tính đến tháng 5.

Sử Dụng Thặng Dư Tài Chính

Bộ Kinh tế cho biết thêm rằng 1,528 tỷ đô la sẽ được gửi vào một tài khoản tại Ngân hàng ủy thác New York và chỉ được sử dụng để trả lãi cho trái phiếu.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi chính phủ của Tổng thống theo chủ nghĩa tự do Javier Milei vạch ra kế hoạch ngừng mở rộng cơ sở tiền tệ để chống lại tình trạng lạm phát hàng năm lên tới gần 300%.

Chính Sách Kinh Tế của Tổng Thống Milei

Milei, một nhà kinh tế học theo chủ nghĩa thị trường tự do, đã bắt tay vào chiến dịch thắt lưng buộc bụng kể từ khi nhậm chức, cắt giảm chi tiêu của nhà nước và cam kết xây dựng lại dự trữ ngoại hối cạn kiệt của đất nước.

Ngân hàng trung ương đã tích cực mua đô la trong những tháng đầu tiên của chính phủ Milei. Ngân hàng cần đô la để trả cho các chủ nợ. Việc tích lũy dự trữ của ngân hàng là chìa khóa để khôi phục sự ổn định kinh tế và tài chính sau nhiều năm khủng hoảng, và đóng vai trò quan trọng để chính phủ có thể thực hiện lời cam kết bãi bỏ các biện pháp kiểm soát tiền tệ cứng rắn đang cản trở hoạt động kinh doanh và thương mại.

Tỷ Giá Hối Đoái

(1 đô la = 919,0000 peso Argentina)

Kết Luận

Thông báo của Bộ Kinh tế Argentina về việc mua đô la để trả lãi trái phiếu là một phần trong nỗ lực của chính phủ Milei nhằm ổn định tình hình kinh tế và tài chính của đất nước. Các biện pháp này bao gồm việc tích lũy dự trữ ngoại hối và kiểm soát lạm phát, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào mở rộng cơ sở tiền tệ. Chính phủ đang hướng tới mục tiêu dài hạn là tạo ra một môi trường kinh doanh và thương mại ổn định hơn, đồng thời đảm bảo rằng các khoản nợ quốc gia được quản lý một cách hiệu quả.