English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Asia FX chịu lỗ khi đồng đô la đạt mức cao nhất trong 10 ngày do đặt cược cắt giảm lãi suất

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm vào thứ Sáu và giảm mạnh so với đồng đô la khi các tín hiệu diều hâu về lạm phát và lãi suất khiến các nhà giao dịch tiếp tục đánh giá cao kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

© Reuters

Các đồng tiền châu Á giảm mạnh khi lo ngại về lạm phát và lãi suất tăng cao

Vào thứ Sáu, hầu hết các đồng tiền châu Á giảm mạnh và chịu tổn thất nặng nề so với đồng đô la Mỹ khi những tín hiệu cứng rắn về lạm phát và lãi suất khiến các nhà giao dịch tiếp tục loại bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Tâm lý đối với các thị trường châu Á cũng bị lung lay bởi những dấu hiệu về một cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hồi sinh, trong khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc được nhìn thấy đang tiến hành các cuộc diễn tập quân sự kéo dài gần Đài Loan, gia tăng căng thẳng với Đài Bắc.

Đồng đô la đạt mức cao nhất trong 10 ngày khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 giảm

Nhưng nguồn áp lực lớn nhất đối với các đồng tiền châu Á là sự phục hồi của đồng đô la, với chỉ số đồng đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la ổn định ở mức cao nhất trong 10 ngày vào thứ Sáu.

Biên bản cuộc họp cuối tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang, cùng với một số bình luận cứng rắn từ các quan chức Fed, khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn về lạm phát dai dẳng, điều này có thể làm trì hoãn bất kỳ kế hoạch nào của ngân hàng trung ương về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Điều này đã khiến các nhà giao dịch phần lớn loại bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch đang dự báo xác suất gần như ngang nhau của việc cắt giảm và giữ nguyên lãi suất - khoảng 46% - vào tháng 9. Trước đó, kỳ vọng đã cho thấy xác suất cắt giảm trên 50%. Yên Nhật suy yếu, chỉ số CPI thấp không mang lại nhiều sự giải tỏa

Cặp tiền tệ USDJPY của yên Nhật tăng 0,1% vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong hơn ba tuần, tiếp tục đà phục hồi từ mức thấp đạt được ngay sau khi chính phủ can thiệp vào đầu tháng 5.

Yên Nhật không được hưởng nhiều lợi ích từ dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy lạm phát giảm như dự kiến trong tháng 4, khi chi tiêu vẫn yếu. Chỉ số này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về khả năng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tiếp tục thắt chặt chính sách, tạo thêm nhiều trở ngại cho yên Nhật.