English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

ASIC phạt các nhà môi giới tương tác vì cho phép giao dịch đáng ngờ

Cơ quan quản lý thị trường tài chính Úc đã phạt đơn vị môi giới tương tác địa phương số tiền 832.500 đô la Úc

Hệ thống giám sát của nhà môi giới đã kích hoạt 44 cảnh báo 'đánh dấu việc đóng'.

Cơ quan quản lý gọi đó là hành vi 'cẩu thả' và 'liều lĩnh'.


Cơ quan quản lý thị trường tài chính Úc đã phạt đơn vị môi giới tương tác địa phương số tiền 832.500 đô la Úc (khoảng 538.000 đô la Mỹ) vì 'cẩu thả' khi không xác định được giao dịch đáng ngờ được thực hiện bởi một trong những khách hàng của mình.

Nhà môi giới tương tác bị phạt ở Úc

Được công bố hôm nay (Thứ Tư), Interactive Brokers Australia Pty Ltd đã trả tiền phạt để tuân thủ thông báo vi phạm từ Hội đồng Kỷ luật Thị trường (MDP) của Ủy ban Chứng khoán & Đầu tư Úc (ASIC). Hội thảo gọi hành động của công ty là 'liều lĩnh' vì đã cho phép giao dịch đáng ngờ hơn nữa ngay cả sau khi cơ quan quản lý đưa ra lo ngại.

Nhà môi giới này cũng bị đổ lỗi vì không duy trì được các nguồn lực tổ chức và kỹ thuật cần thiết.

Nhà môi giới tương tác không tuân thủ

Hình phạt được áp dụng đối với nền tảng môi giới vì hoạt động giao dịch đáng ngờ của một khách hàng. Nhà môi giới cho phép 'nhà giao dịch có kinh nghiệm' đặt một số lệnh với mục đích tăng giá đóng cửa của cổ phiếu công ty niêm yết trên ASX.

ASIC đã liên hệ với Interactive Brokers vào ngày 14 tháng 10 năm 2021 sau khi hoạt động của nhà giao dịch kích hoạt cảnh báo của cơ quan quản lý. Hệ thống giám sát riêng của Interactive Brokers cũng kích hoạt 44 cảnh báo 'đánh dấu kết thúc' trong khoảng thời gian từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 13 tháng 10 năm 2021 do các hoạt động của khách hàng.

Theo ASIC, Interactive Brokers mất quá nhiều thời gian để đóng cảnh báo, nhà môi giới không nhận được ghi chú đánh giá có ý nghĩa về cảnh báo và thiếu hành động để giải quyết giao dịch đáng ngờ. Ngoài ra, Interactive Brokers đã không gửi báo cáo hoạt động đáng ngờ cho cơ quan quản lý cho đến ngày 5 tháng 11 năm 2021.

ASIC nêu rõ: “MDP cho rằng những trường hợp này chứng tỏ rằng Nhà môi giới tương tác không có đủ nhân viên có kỹ năng, kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm cần thiết để đánh giá chính xác các cảnh báo hoặc những nhân viên đó không được giám sát đầy đủ để đảm bảo họ đang thực hiện công việc của mình”.

"MDP lưu ý rằng việc phân tích các cảnh báo rủi ro cao phải bắt đầu vào ngày giao dịch liên quan và việc xem xét tất cả các cảnh báo phải được hoàn tất trong vòng hai tuần."

Đầu năm nay, ASIC đã ban hành hai lệnh dừng đối với đơn vị Môi giới tương tác của Úc, tạm thời ngăn đơn vị này phát hành Công cụ phái sinh Chương trình nâng cao năng suất cổ phiếu (SYEP) cho các nhà đầu tư bán lẻ trong một thời gian. Những đơn đặt hàng đó được đưa ra khi cơ quan quản lý phát hiện ra những thiếu sót trong việc xác định thị trường mục tiêu (TMD) của sản phẩm và tuyên bố tiết lộ sản phẩm của nhà môi giới (PDS).

Nguồn financemagnates