English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

AUD gần 1% khi tỷ lệ cắt giảm lãi suất giảm, Yên giảm vì hy vọng Brexit suôn sẻ

Đồng đô la Úc đã tăng mạnh vào thứ Năm và thứ Sáu lên mức cao nhất kể từ ngày 18 tháng 9 sau khi Thống đốc RBA Philip Lowe cho thấy sự quay trở lại mức tăng trưởng kinh tế gần 3% là chắc chắn có thể xảy ra vào năm tới và không nên cắt giảm lãi suất.

Các loại tiền tệ châu Á Thái Bình Dương đã hoạt động vào tuần trước với mức tăng mạnh trong Đô la Úc và New Zealand. Giá tăng chủ yếu được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế trong nước và ý kiến của ngân hàng trung ương. Đồng Yên Nhật nhích cao hơn, ổn định trong suốt một tuần có tính biến động thấp. Quan hệ thương mại Brexit và Hoa Kỳ-Trung Quốc là chất xúc tác những diễn biến trên.

 

Đồng đô la Úc đã bị áp lực vào đầu tuần trước vì sự không rõ ràng về thỏa thuận một phần giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, điều làm giảm sự lạc quan được tạo ra khi thỏa thuận này được công bố lần đầu tiên vào thứ Sáu, ngày 11 tháng 10.

 

Biên bản của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) trong cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng vào ngày 1 tháng 10 cũng đã cân nhắc đến Đô la Úc, việc cắt giảm lãi suất đã được tranh luận gay gắt giữa các thành viên hội đồng với lo ngại rằng nó có thể khiến giá nhà tăng và không thể thúc đẩy nền kinh tế.

 

Biên bản cho thấy tranh cãi một phần do lo ngại về sự kết hợp của việc cắt giảm trong quá khứ và việc cắt giảm thuế thu nhập của chính phủ Morrison đã không có kết quả như mong đợi.

 

Biên bản cũng cho thấy những lý do chính cho việc cắt giảm tháng 10 là do ngân hàng lo ngại thất nghiệp không đủ thấp để tăng lương và tăng lạm phát trên toàn nền kinh tế.

 

Đô la Úc bắt đầu tăng cao hơn vào cuối tuần sau một báo cáo cho thấy việc làm của Úc đã đạt được mức tăng vững chắc khác vào tháng 9 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm lần đầu tiên sau 7 tháng khi có ít người đi tìm việc làm, dự kiến thị trường lao động sẽ bị thắt chặt.

 

Đồng đô la Úc đã tăng mạnh vào thứ Năm và thứ Sáu lên mức cao nhất kể từ ngày 18 tháng 9 sau khi Thống đốc RBA Philip Lowe cho thấy sự quay trở lại mức tăng trưởng kinh tế gần 3% là chắc chắn có thể xảy ra vào năm tới và không nên cắt giảm lãi suất.

 

Thị trường tài chính nhanh chóng giảm cơ hội giảm lãi suất 0.25 điểm phần trăm trong tháng 11 xuống chỉ còn 16% so với gần 50% trong tuần trước.

 

AUD/USD vào tuần trước ở mức 0.6856, tăng 0.0063 hoặc + 0,92%.

 

Đô la New Zealand

Đồng đô la New Zealand đã được đưa lên mức cao nhất kể từ ngày 16 tháng 9 tuần trước để phản ứng với dữ liệu lạm phát tiêu dùng hàng quý, hy vọng rằng Anh và châu Âu có thể đồng ý về thỏa thuận Brexit và sau khi Trung Quốc xác nhận họ tiếp tục thực hiện thỏa thuận thương mại sơ bộ với Hoa Kỳ. Nhà đầu tư cũng đánh giá lại sự cần thiết phải cắt giảm lãi suất bổ sung.

 

“Tôi đoán là thị trường đánh giá lại cơ hội cho một chính sách nới lỏng khác của Ngân hàng Dự trữ sau tháng 11 trong bối cảnh lạm phát phi truyền thống mạnh mẽ, giá nhà tăng và giá cả hàng hóa cũng đang giữ khá tốt” - Imre Speizer, chiến lược gia tiền tệ tại Westpac.

 

Tỷ giá tiền mặt chính thức của Ngân hàng Dự trữ New Zealand hiện đang ở mức 1% và thị trường dự kiến sẽ giảm xuống 0.75% trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 13/11 của Ủy ban chính sách tiền tệ

 

Kết quả của cuộc bỏ phiếu thỏa thuận Brexit cuối tuần qua sẽ rất quan trọng trong việc xác định cách thức giao dịch tiền tệ của New Zealand vào tuần tới - Speizer nói.

 

Tỷ giá của NZD/USD đã ổn định ở mức 0.6386, tăng 0.0047 hoặc + 0,75%.

 

Yên Nhật

USD/JPY tiến chậm ở cả hai phía trong tuần trước. Mức dao động giá chủ yếu phản ánh nhu cầu đối với các tài sản rủi ro khi các nhà đầu tư lớn bên thềm chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán Brexit.

 

Động thái lớn nhất trong tuần là vào thứ ba khi kết quả thu nhập tốt hơn mong đợi khiến cổ phiếu Mỹ tăng mạnh. Sự tăng vọt về nhu cầu rủi ro này đã khiến đồng Yên Nhật trở thành một tài sản ít được mong muốn hơn.

 

Vào thứ năm, USD/JPY đã đăng một mô hình biểu đồ có khả năng giảm giá sau thông báo về một thỏa thuận dự kiến giữa Vương quốc Anh và EU. Sự bứt phá mạnh mẽ của chứng khoán Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Sáu đã góp phần làm cặp tiền tệ này xuống thấp hơn trong tuần.

 

Tỷ giá USD/JPY đã ổn định trong tuần ở mức 108.488, giảm 0,009 hoặc -0,02%.



Theo Fxfactory