English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Ba động lực gây ra tâm lý tiêu cực về khí đốt tự nhiên hiện nay

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ đã không duy trì được mức tăng trước đó, với việc thị trường không chịu nổi ba dự báo về thời tiết ôn hòa hơn trong kỳ nghỉ lễ, sản lượng khí đốt kỷ lục và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2024.

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ đã không duy trì được mức tăng trước đó, với việc thị trường không chịu nổi ba dự báo về thời tiết ôn hòa hơn trong kỳ nghỉ lễ, sản lượng khí đốt kỷ lục và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2024. 

Khí đốt tự nhiên Henry Hub đã giảm gần 5% vào thứ Ba xuống còn 2,31 USD/MMBtu, mức thanh toán thấp nhất kể từ tháng Sáu. Nhu cầu của Trung Quốc đang nhanh chóng chuyển sang tình trạng dư cung, khiến các thương nhân buộc phải tìm kiếm các khu vực khác để giảm lượng hàng dư thừa. Trong khi đó, tồn kho khí đốt của châu Âu đang ở mức kỷ lục. EIA ước tính lục địa này sẽ kết thúc mùa đông ở mức hơn 2 Tcf – cao hơn 22% so với mức trung bình 5 năm. Triển vọng giảm giá đã khiến EIA cắt giảm ước tính giá giao ngay trung bình tại Henry Hub hơn 60 xu xuống khoảng 2,80 USD/mmBtu trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, với lý do mùa đông bắt đầu ấm hơn mức trung bình và nhiệt độ tự nhiên cao. sản xuất khí đốt. Vào năm 2024, cơ quan này đã cắt giảm ước tính giá Henry Hub xuống còn 2,79 USD từ mức 3,25 USD. Thị trường dầu khí đã đưa ra phản ứng ôn hòa sau khi hội nghị thượng đỉnh COP28 vừa kết thúc ở Dubai đánh dấu lần đầu tiên quốc gia chủ nhà yêu cầu thỏa thuận ít nghiêm khắc hơn về kiểm soát khí hậu và giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch. 

Dự thảo thỏa thuận khí hậu tiềm năng tại hội nghị thượng đỉnh COP28 hôm thứ Hai đã đề xuất một loạt biện pháp cắt giảm khí thải, nhưng đã khéo léo không đề cập đến việc "loại bỏ" nhiên liệu hóa thạch mà nhiều quốc gia yêu cầu – một động thái đã thu hút sự chỉ trích từ Mỹ. EU và một số quốc gia dễ bị tổn thương về khí hậu.


Ngành khí đốt tự nhiên ở Limbo

Việc bán tháo khí đốt tự nhiên ồ ạt đã tạo ra tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực này với nhiều công ty khí đốt tự nhiên đang gặp khó khăn sâu sắc.

Cổ phiếu của công ty khai thác khí đốt tự nhiên Houston, Texas Tellurian Inc. (NYSE:TELL) đã tiếp tục lao dốc, đưa họ xuống -62,4% từ đầu năm đến nay sau khi công ty báo cáo khoản lỗ quý 3 lớn hơn so với quý trước và cảnh báo rằng đó là đang thực sự gặp nguy hiểm. Tellurian báo cáo rằng họ đã lỗ 65,4 triệu USD trong quý 3 so với mức lỗ 14,2 triệu USD trong quý tương ứng của năm ngoái, khi doanh thu sản xuất khí đốt tự nhiên của họ tăng mạnh nhờ giá khí đốt cao trong khi doanh thu quý 3 gần như giảm một nửa xuống còn 43,3 triệu USD từ 81,1 triệu USD một năm. sớm hơn.

Đáng báo động hơn, ban quản lý của Tellurian đã cảnh báo rằng tình hình tài chính của công ty làm dấy lên "nghi ngờ đáng kể" rằng công ty có thể tiếp tục hoạt động liên tục hay không. Công ty cho biết họ có 59,3 triệu USD tiền mặt vào cuối quý 3, hầu như không đủ để đáp ứng các nghĩa vụ và tài trợ cho nhu cầu vốn lưu động trong 12 tháng tới.

"Những điều kiện này gây ra nghi ngờ đáng kể về khả năng tiếp tục hoạt động của công ty trong vòng một năm sau ngày phát hành báo cáo tài chính" Tellurian cho biết trong báo cáo 10-Q mới nhất của mình.

Một lưu ý tích cực hơn, Tellurian tiết lộ rằng họ “đang có một số cuộc thảo luận với các đối tác về cả quan hệ đối tác cổ phần và việc tiêu thụ LNG. ” cho dự án xuất khẩu Driftwood trị giá 14,5 tỷ USD được đề xuất ở Louisiana. Công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để phát triển và xúc tiến xây dựng của Driftwood LNG, với dự án đặt mục tiêu sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng đầu tiên vào năm 2027.

Một tuần trước, Truist Securities đã hạ cấp Antero Resources (NYSE: AR) xuống Giữ từ Mua với mục tiêu giá 28 USD, giảm từ 37 USD, cho biết chiến lược không phòng ngừa rủi ro của công ty trước đây đã giúp ích cho công ty khi giá xăng tăng cao, giờ đây trở thành một rủi ro lớn khi giá cả tăng cao. giảm và có khả năng làm giảm dòng tiền. Theo các nhà phân tích, Antero " có lượng hàng tồn kho có chiều sâu và chất lượng để thu hút các nhà đầu tư tổ chức lớn trong những năm tới, chúng tôi nhận thấy khả năng tăng trưởng hạn chế đối với nhà sản xuất không phòng ngừa rủi ro trong mùa đông do không có sự phục hồi hàng hóa vật chất. " 

EQT Corp. từng rất thành công. (NYSE:EQT) cũng phải chịu áp lực sau khi Bernstein bắt đầu đưa tin về nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hàng đầu của Hoa Kỳ với xếp hạng Kém hiệu quả, với lý do giá khí đốt yếu và công suất đường ống hạn chế, đặc biệt là ra khỏi lưu vực Appalachia.

Truist đã nâng cấp CNX Resources lên Mua từ Trung lập với PT 27 USD, tăng từ 20 USD, cho biết hồ sơ phòng ngừa rủi ro mạnh mẽ của công ty sẽ bảo vệ công ty khỏi giá giảm trong khi vẫn giúp các nhà đầu tư tiếp cận với tài sản khí đốt dài hạn hơn. Nhà phân tích cũng cho biết hoạt động kinh doanh Công nghệ mới của CNX " có thể cung cấp đủ chất xúc tác tăng giá không liên quan đến khí đốt để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong giai đoạn tâm lý suy giảm ."

Nhà sản xuất LNG lớn nhất Hoa Kỳ Cheniere Energy (NYSE:LNG) là một trong những tên khí đốt tự nhiên hiếm hoi có sắc xanh sau khi tăng 20,9% từ đầu năm đến nay. Một tháng trước, Cheniere đã tái khẳng định hướng dẫn về EBITDA Điều chỉnh Hợp nhất cho cả năm 2023 là 8,3 tỷ USD - 8,8 tỷ USD và hướng dẫn về Dòng tiền Phân phối cho cả năm 2023 là 5,8 tỷ USD - 6,3 tỷ USD.

Nguồn oilprice