English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bắc Kinh "bi quan" về thỏa thuận thương mại

Tâm trạng ở Bắc Kinh về thỏa thuận thương mại là "bi quan" do "do dự" tiến hành lại vấn đề thuế quan của Trump, mà Trung Quốc tin rằng Hoa Kỳ đã đồng ý, một nguồn tin chính phủ nói với CNBC Mitch Eunice Yoon.

Tâm trạng ở Bắc Kinh về thỏa thuận thương mại là “bi quan” do “do dự” tiến hành lại vấn đề thuế quan của Trump, mà Trung Quốc tin rằng Hoa Kỳ đã đồng ý, một nguồn tin chính phủ nói với CNBC Mitch Eunice Yoon.

 

Cổ phiếu mở “xuống” trên các tiêu đề báo về thương mại.

 

Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý thực hiện một thỏa thuận thương mại hạn chế giai đoạn 1 vào đầu tháng 10. Trung Quốc đã thúc đẩy loại bỏ các nghĩa vụ bổ sung áp đặt cho các sản phẩm khác của các nước khác trong các giai đoạn khác nhau, như là một phần của thỏa thuận. Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng cho biết hồi đầu tháng này rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc hoàn thuế.

 

Tuy nhiên, một tuần trước Trump nói rằng ông đã không đồng ý áp dụng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, trái ngược với tín hiệu từ Trung Quốc và làm giảm hy vọng về một giải pháp sắp tới cho một cuộc xung đột thương mại.

 

Người Trung Quốc đang xem xét cẩn thận tình hình chính trị ở Mỹ bao gồm các phiên điều trần luận tội và cuộc bầu cử tổng thống, nguồn tin cho biết thêm các quan chức đang tự hỏi liệu có hợp lý hơn khi chờ đợi mọi chuyện vì không rõ ông Trump sẽ đứng ở đâu trong vài tháng tới.

 

Có sự bất đồng về các vấn đề như một số lượng mua nông sản cụ thể, nguồn tin cho biết. Người Trung Quốc đang chống lại bởi vì, họ có thể có nguy cơ xa lánh các đối tác thương mại khác, nguồn tin nói với CNBC.

 

Cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã kéo dài gần 2 năm. Chính quyền Trump đã áp thuế đối với hơn 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh đã áp thuế lên khoảng 110 tỷ USD các sản phẩm của Mỹ.

 

Trump hy vọng sẽ giải quyết được những khó khăn nổi bật với các hoạt động thương mại của Bắc Kinh, bao gồm chuyển giao công nghệ bắt buộc và trộm cắp tài sản trí tuệ, đồng thời đảm bảo mua nhiều hàng hóa nông sản của Trung Quốc hơn.

 

Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của CNBC.

 

Vào 17/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết rằng hai bên đã có những cuộc thảo luận mang tính xây dựng. Trong khi đó, vào 15/11 cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho biết rằng hai nước đang tiến tới gần nhau để đạt được thỏa thuận thương mại.

 

Theo CNBC