English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bailey của BoE cho biết ngân hàng có thể trở nên 'chủ động hơn' trong việc cắt giảm lãi suất

Ngân hàng Anh có thể hành động nhanh hơn để cắt giảm lãi suất nếu có thêm tin tốt về lạm phát nhưng xung đột ở Trung Đông có thể đẩy giá dầu lên cao, Thống đốc Andrew Bailey nói với tờ Guardian.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Andrew Bailey, Thống đốc Ngân hàng Anh, ra hiệu khi ông phát biểu với giới truyền thông trong một cuộc họp báo tại Ngân hàng Anh ở London, Anh, ngày 1 tháng 8 năm 2024. Alberto Pezzali/Pool qua REUTERS/Ảnh tập tin

Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian rằng ngân hàng trung ương có thể hành động nhanh hơn để cắt giảm lãi suất nếu có thêm thông tin tích cực về lạm phát. Ông đã nhấn mạnh rằng mặc dù lãi suất chuẩn hiện đang ở mức 5% sau lần cắt giảm đầu tiên trong bốn năm vào tháng 8, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng sẽ có thêm một đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11.

Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ lo ngại về tình hình căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, cho rằng nó có thể tác động đến giá dầu. Ông nhấn mạnh rằng các sự kiện ở khu vực này có thể gây rủi ro cho thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh áp lực lạm phát đã giảm bớt. Bailey cho biết, có một "cam kết mạnh mẽ" nhằm duy trì sự ổn định của thị trường dầu mỏ, nhưng ông cảnh báo rằng nếu tình hình trở nên xấu hơn, kiểm soát đó có thể bị đe dọa.

"Những lo ngại về địa chính trị rất nghiêm trọng," ông nói. "Thật bi thảm những gì đang diễn ra. Có rõ ràng những căng thẳng và vấn đề thực sự sau đó là cách chúng có thể tương tác với một số thị trường vẫn còn khá căng thẳng."