English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Bán khống bị chỉ trích khi các ngân hàng khu vực bán tháo

Hoạt động bán khống đang được giám sát chặt chẽ hơn do cổ phiếu của các ngân hàng khu vực vẫn chịu áp lực, với một số lời kêu gọi giám sát hoạt động này theo quy định.

Hoạt động bán khống đang được giám sát chặt chẽ hơn do cổ phiếu của các ngân hàng khu vực vẫn chịu áp lực, với một số lời kêu gọi giám sát hoạt động này theo quy định.


Những người bán khống, những người vay cổ phiếu mà họ cho rằng sẽ giảm giá và hy vọng sau này sẽ trả lại khoản vay với giá thấp hơn để bỏ túi phần chênh lệch, đã thu được lợi nhuận từ cuộc khủng hoảng ngân hàng. Công ty phân tích Ortex cho biết họ đã kiếm được 1,2 tỷ đô la trong hai ngày đầu tiên của tháng Năm.

Wachtell, Lipton, Rosen & Katz, một công ty luật đã đại diện cho các công ty lớn, chẳng hạn như Twitter, trong các vụ sáp nhập và chống lại các cuộc tấn công từ các quỹ phòng hộ, hôm thứ Năm đã kêu gọi các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ hạn chế bán khống các tổ chức tài chính.

Trong một bức thư gửi cho khách hàng, Wachtell nói rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) nên điều chỉnh cái mà họ định nghĩa là "các cuộc tấn công ngắn có phối hợp" bằng cách áp đặt lệnh cấm bán khống trong 15 ngày giao dịch đối với các tổ chức tài chính.

Đồng chủ tịch của Wachtell, Edward D. Herlihy và đối tác Matthew M. Guest đã viết trong thư, điều này sẽ cho phép các cơ quan quản lý có thời gian hành động và các nhà đầu tư tiếp thu thông tin, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc tấn công của những người bán khống không liên quan đến hoạt động cơ bản và khiến Hoa Kỳ nền kinh tế ở "rủi ro lớn."

Công ty luật không chỉ định bất kỳ cổ phiếu nào đã bị tấn công như vậy. Wachtell đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Đề xuất của Wachtell sẽ khôi phục lệnh cấm được thực hiện vào năm 2008. Trong cuộc khủng hoảng tài chính, việc bán khống đã tạm thời bị cấm ở Mỹ, mặc dù một đánh giá của Cục Dự trữ Liên bang New York sau đó cho thấy việc kiềm chế không đạt được hiệu quả như mong muốn.

SEC hiện không xem xét lệnh cấm bán khống, một quan chức của cơ quan cho biết hôm thứ Tư, vì lo ngại về sự lành mạnh của ngân hàng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

SEC đã từ chối bình luận vào thứ Năm khi được hỏi liệu họ có nên áp đặt lệnh cấm bán khống hay không.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ ở cấp liên bang và tiểu bang đang đánh giá khả năng "thao túng thị trường" đằng sau những biến động lớn về giá cổ phiếu ngân hàng trong những ngày gần đây, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Chủ tịch SEC Gary Gensler cũng nói với Reuters rằng SEC đang tập trung vào việc xác định và truy tố bất kỳ hình thức hành vi sai trái nào có thể đe dọa các nhà đầu tư, hình thành vốn hoặc thị trường rộng hơn.

Reuters đã báo cáo vào tháng trước rằng nhiều quỹ phòng hộ đã đảm bảo mức lãi cao khi First Republic, Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank (OTC: SBNY ) gặp khó khăn.

Trong khi một số người tham gia thị trường chỉ trích hành vi này, những người khác, như nhóm phi lợi nhuận Thị trường tốt hơn, cho biết những người bán khống đã cảnh báo thị trường về những thách thức mà các ngân hàng khu vực đang phải đối mặt.

Sahm Adrangi, người điều hành quỹ phòng hộ Kerrisdale Capital, cho biết: "Những người bán khống hoạt động như một tấm séc đối với các chương trình khuyến mãi cổ phiếu và các nhóm quản lý khuyến mãi. Đây là một dịch vụ rất xứng đáng mà chúng tôi cung cấp để giữ cho thị trường tài chính hoạt động hiệu quả."

Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW giảm 30,4% trong năm nay và 11,3% trong tháng này.

Nguồn Investing