English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Bản tin ngoại hối ForexLive châu Á-Thái Bình Dương: EUR giảm do chính trị EU

Tin tức ngoại hối cho giao dịch châu Á vào Thứ Hai, ngày 10 tháng 6 năm 2024

Đồng euro đã chịu một cú sốc nhỏ trong phiên giao dịch sớm tại châu Á khi có tin tức về các đảng cực hữu ở Pháp và Đức đạt kết quả rất mạnh mẽ trong cuộc bầu cử Liên minh châu Âu vào Chủ nhật. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi một cuộc bầu cử bất ngờ để đối phó với việc Đảng Tập hợp Quốc gia của Marine Le Pen giành được ghế trong nghị viện EU. Macron đã giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử lập pháp vào ngày 30 tháng 6 và ngày 7 tháng 7.

Tôi sẽ giới thiệu bạn đến bản tóm tắt từ Politico về kết quả bầu cử và những gì sắp tới cho cuộc bầu cử ở Pháp nếu bạn muốn biết thêm chi tiết: "Macron đặt cược toàn bộ vào cuộc bầu cử để phá vỡ đà tăng của phe cực hữu ở Pháp".

Đối với EUR, lo ngại về sự gia tăng bất ổn trong chính trị, kinh tế và thị trường EU đã khiến đồng euro giảm nhẹ. Cần lưu ý rằng mặc dù phe cực hữu đạt kết quả tốt ở Pháp và Đức, nhưng ở các phần khác của châu Âu thì họ không đạt được kết quả tốt như vậy:

  • Các dự báo cho thấy các đảng trung dung vẫn giữ đa số trong nghị viện Liên minh châu Âu.

Quay lại với EUR, nó đã giảm nhẹ và vẫn chưa quay lại mức trước khi giảm. Hiện tại, nó đang ở mức thấp trong phiên khoảng 1,0765 và có vẻ không ổn định.

Chúng ta đã có số liệu cuối cùng về GDP quý 1 của Nhật Bản hôm nay, với mức giảm đáng kể 1,8% theo năm trong quý. Mặc dù vẫn ít tồi tệ hơn so với mức giảm 2% trong ước tính ban đầu, nhưng đây vẫn là một sự suy giảm lớn. Sự cải thiện nhẹ này là do sự điều chỉnh trong thành phần chi tiêu vốn doanh nghiệp của GDP, từ mức giảm 0,8% xuống còn 0,4% trong quý 1. Tiêu dùng tư nhân giảm 0,7%. Tiêu dùng tư nhân chiếm hơn một nửa nền kinh tế Nhật Bản, sự sụt giảm này thực sự đáng lo ngại cho các nhà chức trách Nhật Bản. Ngân hàng Nhật Bản sẽ họp tuần này (tuyên bố sẽ được đưa ra vào thứ Sáu) với một số thông tin về việc thắt chặt thêm thông qua việc cắt giảm mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản. Dường như là một động thái phi lý trước những dữ liệu tồi tệ như vậy, nhưng đó là thực tế.

USD/JPY đã tăng trở lại trên mức 157,00.

Không có nhiều điều để báo cáo về các loại tiền tệ chính khác. Chỉ có những biến động nhỏ. Hồng Kông, Úc và Trung Quốc đều nghỉ lễ hôm nay.