English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Bản tin tuần về công nghệ: Cổ phiếu trượt dốc tại Netflix, Tesla, Alphabet

Bài này sẽ tóm tắt về các tin tức công nghệ lớn nhất trong tuần qua mà bạn có thể đã bỏ lỡ


Bài này sẽ tóm tắt về các tin tức công nghệ lớn nhất trong tuần qua mà bạn có thể đã bỏ lỡ: thu nhập từ Tesla và IBM; dự báo chua chát từ Netflix và TSMC; và tin xấu tiềm ẩn cho Alphabet.

Sự bỏ lỡ lớn của Tesla

Tesla đã trượt dốc vào tuần trước khi CEO Elon Musk tuyên bố sẽ tiếp tục giảm giá xe điện của công ty, mặc dù những đợt giảm giá đó đã dẫn đến một khoản thu nhập đáng kể cho Q1.

Musk cho biết việc giảm giá nhằm mục đích nâng cao nhu cầu, mặc dù chúng đang làm tổn hại đến lợi nhuận. Hơn một chục nhà phân tích Phố Wall đã hạ mục tiêu giá của họ đối với Tesla và ít nhất hai (Truist và Tudor Pickering) đã cắt giảm hoàn toàn xếp hạng của họ đối với cổ phiếu.

Cổ phiếu đã giảm 11,4% trong tuần, đóng cửa ở mức 65,08 đô la và các nhà sản xuất ô tô khác cũng giảm theo sự thông cảm.

Netflix bị trì hoãn

Netflix cũng bị tụt hạng do dự báo đáng thất vọng do nỗ lực giải quyết thói quen chia sẻ mật khẩu giữa các tài khoản Netflix của người dùng bị chậm trễ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảm thấy rằng giải pháp cuối cùng sẽ mang lại lợi ích lâu dài sau khi triển khai, bất chấp khả năng một số người dùng có thể phản ứng bằng cách hủy đăng ký của họ.

Cổ phiếu đã giảm khoảng 3% trong tuần khi có tin tức.

Google có thể mất trạng thái công cụ tìm kiếm mặc định

Bảng chữ cái cũng mất điểm vào thứ Hai sau một báo cáo của New York Times rằng Samsung có thể sử dụng cho công cụ tìm kiếm mặc định Bing do AI của Microsoft hỗ trợ. Hiện tại, các thiết bị Samsung sử dụng Google làm mặc định.

Cổ phiếu đã mất tới 4% vào thứ Hai, mặc dù chúng đã phục hồi và đóng cửa cao hơn một chút trong tuần.

'Thở phào nhẹ nhõm' cho IBM

Về mặt tích cực, IBM đã báo cáo thu nhập quý IV cao hơn dự báo của các nhà phân tích, nhờ biên lợi nhuận tăng trong bối cảnh nhu cầu trong hoạt động kinh doanh phần mềm và cắt giảm chi phí.

Jesse Cohen, nhà phân tích cao cấp tại Investing.com, cho biết: “Các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm khi thấy bản cập nhật hàng quý của IBM tốt hơn là lo ngại.

Các nhà phân tích của BMO đã cắt giảm mục tiêu giá đối với cổ phiếu IBM xuống còn 145 đô la một cổ phiếu từ mức 155 đô la trước đó và các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng giảm giá và vẫn thận trọng với định giá giàu có.

Cổ phiếu tăng vọt sau tin tức, nhưng kết thúc tuần giảm 2% ở mức 25,73 đô la.

Nhà cung cấp của Apple cảnh báo về nhu cầu bị ảnh hưởng

Chipmaker Taiwan Semiconductor Manufacturing đã cho biết nhu cầu đang chậm lại trong kết quả quý IV vào tháng 1 và cho biết họ sẽ cắt giảm chi tiêu vốn vào năm 2023 xuống từ 32 tỷ đến 36 tỷ đô la từ 36,3 tỷ đô la trong năm trước .

Công ty cũng cung cấp chip cho Nvidia và Advanced Micro Devices, sản xuất chip bán dẫn tiên tiến nhất trên thế giới và cũng là công ty có giá trị nhất châu Á.

ADR của TSMC mất 2,7% trong tuần.

Nguồn Investing